Mazda BT-50 và Isuzu D-Max hoàn toàn mới sẽ có rất nhiều điểm chung.
Kể từ khi Mazda và Isuzu bắt tay vào tháng 7/2016, dự án BT-50/D-Max đã được phát triển song song bởi 2 thương hiệu Nhật Bản và thành quả sẽ sớm ra mắt người dùng ngay trong tháng 6 này. Cả 2 cái tên trên được Isuzu phát triển chủ đạo với D-Max đời mới đã ra mắt vào tháng 10 năm ngoái trong khi BT-50 sẽ chính thức được giới thiệu tới khách hàng trong khu vực vào 17/6 tới đây.
Hệ thống cơ khí trên BT-50 mới được Isuzu phát triển nhưng Mazda vẫn đảm trách hạng mục thiết kế để đảm bảo tách biệt 2 dòng tên. Xe có 3 cấu hình cabin là đơn, đôi 4 cửa và đơn kéo dài.
Đầu xe BT-50 tiếp tục tuân thủ ngôn ngữ thiết kế KODO với tản nhiệt, cản trước và đèn pha được cải tiến. Mazda cam đoan thiết kế xe và D-Max hoàn toàn không giống nhau dù dùng chung khung gầm, tuy nhiên những điểm mạnh vẫn sẽ được kế thừa như kết cấu thép siêu cường lực mới bền bỉ hơn, kích thước lớn giúp đem lại mô-men xoắn cao hơn 23%, hệ thống treo độc lập trước, khóa vi sai điện tử phía sau hay khả năng lội nước sâu 800 mm.
Động cơ Mazda BT-50 và Isuzu D-Max nhiều khả năng cũng được sử dụng chung với 2 lựa chọn là dòng 1.9L Diesel VGS Turbo 4 xy-lanh 150 mã lực tại 3.600 rpm/350 Nm tại 1.800 tới 2.600 rpm và 3.0L Diesel 190 mã lực tại 3.600 rpm/450 Nm tại 1.600 tới 2.600 rpm.
Chưa rõ nội thất D-Max và BT-50 khác nhau ở điểm nào nhưng mẫu bán tải đã ra mắt trước trang bị cho mình ghế lái chỉnh điện, màn TFT đa màu tại cụm đồng hồ, dàn 8 loa surround, màn HUD trên kính lái cùng sạc điện thoại không dây.
Tham khảo: Headlightmagz