Các đại lý đang ồ ạt nhận đặt cọc Mazda BT-50 thế hệ mới và hứa hẹn giao xe trong tháng 7. Mẫu xe này vẫn tiếp tục được nhập về từ Thái Lan.

Mazda BT-50 2021 nhận cọc tại đại lý: Giá dự kiến từ 659 triệu, đầu như CX-8, động cơ mới, đáp trả Ford Ranger - Ảnh 1.

Theo thông tin từ đại lý, Mazda BT-50 thế hệ mới sẽ được bán ra với 4 phiên bản, gồm bản 1.9 4x2 MT, 1.9 4x2 AT, 1.9 4x2 AT Luxury và 1.9 4x4 AT Premium. Giá dự kiến cho 4 bản này lần lượt là 659 triệu, 709 triệu, 789 triệu và 849 triệu đồng. Mức giá này được cho là sẽ giống với giá chính thức công bố khi mẫu xe này ra mắt.

Phiên bảnGiá dự kiến (triệu đồng)
BT-50 1.9 4x2 MT659
BT-50 1.9 4x2 AT
709
BT-50 1.9 4x2 AT Luxury
789
BT-50 1.9 4x4 AT Premium
849

Tên của các phiên bản BT-50 2021 đã cho thấy mẫu bán tải này được đổi sang dùng động cơ mới. Đây chính là động cơ diesel dung tích 1,9 lít dùng chung với D-Max. Động cơ này cho công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.

Ngoài động cơ, BT-50 còn dùng chung khung gầm với D-Max. Trước đây, mẫu xe này chia sẻ hệ thống khung gầm với Ranger. Xe có kích thước tổng thể là 5.280 x 1.870 x 1.790 mm. Trục cơ sở 3.125 mm.

Mazda BT-50 2021 nhận cọc tại đại lý: Giá dự kiến từ 659 triệu, đầu như CX-8, động cơ mới, đáp trả Ford Ranger - Ảnh 3.

Thiết kế Mazda BT-50 2021 không có chút liên quan nào đến thế hệ cũ. BT-50 mới có ngôn ngữ thiết kế Kodo nên có những đường nét giống với các mẫu xe Mazda đời mới gần đây. Có thể thấy phần đầu BT-50 trông có nét tương đồng với CX-8, nhờ lưới tản nhiệt lớn và các nan nằm ngang. Cụm đèn chiếu sáng mảnh hơn nhiều so với đời cũ, sử dụng công nghệ LED và đèn ban ngày LED. Đèn hậu mới của mẫu xe này trông cũng gọn gàng hơn.

Nội thất BT-50 mới lại ít chất Mazda hơn và có phần giống với đối thủ D-Max. Ngoại trừ vô-lăng mang thiết kế Mazda thì các chi tiết như đồng hồ, màn hình, cụm nút bấm trung tâm hay cần số đều khiến liên tưởng tới D-Max. Hiện chưa rõ trang bị cụ thể trên các phiên bản BT-50 bán tại Việt Nam.

Mazda BT-50 2021 nhận cọc tại đại lý: Giá dự kiến từ 659 triệu, đầu như CX-8, động cơ mới, đáp trả Ford Ranger - Ảnh 5.

Cũng như các mẫu bán tải khác mà dẫn đầu là Ranger, BT-50 mới đã được trang bị gói an toàn tiên tiến bao gồm các tính năng như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng hay hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp. Tuy nhiên, việc mẫu xe bán tại Việt Nam có được trang bị gói công nghệ này hay không thì chưa được tiết lộ.

Trong phân khúc bán tải, BT-50 là mẫu xe có doanh số không thực sự tốt và chỉ xếp trên D-Max. Mẫu xe dẫn đầu về doanh số là Ranger với thị phần luôn lớn hơn 60% theo VAMA. Xếp thứ 2 là Hilux và tiếp theo đến Triton.

Một số hình ảnh khác của Mazda BT-50 2021:

Mazda BT-50 2021 nhận cọc tại đại lý: Giá dự kiến từ 659 triệu, đầu như CX-8, động cơ mới, đáp trả Ford Ranger - Ảnh 6.
Mazda BT-50 2021 nhận cọc tại đại lý: Giá dự kiến từ 659 triệu, đầu như CX-8, động cơ mới, đáp trả Ford Ranger - Ảnh 7.
Mazda BT-50 2021 nhận cọc tại đại lý: Giá dự kiến từ 659 triệu, đầu như CX-8, động cơ mới, đáp trả Ford Ranger - Ảnh 8.
Mazda BT-50 2021 nhận cọc tại đại lý: Giá dự kiến từ 659 triệu, đầu như CX-8, động cơ mới, đáp trả Ford Ranger - Ảnh 9.

Khám phá nhanh Mazda BT-50 2021

Mazda BT-50 2021 nhận cọc tại đại lý: Giá dự kiến từ 659 triệu, đầu như CX-8, động cơ mới, đáp trả Ford Ranger - Ảnh 11.