Trên TikTok đang có trào lưu chia sẻ lại những video viral nhất người dùng đã từng đăng tải, nhờ vậy mà cộng đồng mạng được ôn lại ký ức qua nhiều video đủ cung bậc cảm xúc. Kirsten Hamik - một tiếp viên hàng không hãng American Airlines mới đây đã re-up video có nhiều lượt xem nhất của cô nàng, chia sẻ lại câu chuyện từng khiến hàng nghìn người rơi nước mắt.

Tâm sự cuối cùng của cô tiếp viên hàng không

Máy bay chuẩn bị hạ cánh, tiếp viên bất ngờ nói trên loa một câu, hành khách nghe xong bật khóc nức nở - Ảnh 2.

Tiếp viên hàng không Kirsten Hamik.

Video được ghi lại trên một chuyến bay tháng 10/2020. Trước khi máy bay hạ cánh, cô đã “mạn phép” mở loa phát thanh và tâm sự khá dài. Đó là chuyến bay cuối cùng của cô cùng toàn thể nhân viên trên máy bay khi đó. Sau chuyến bay, họ đều buộc phải nghỉ việc do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Hãng bay của cô không thể cầm cự. Những lời nói trong chuyến bay cuối cùng đã viral mạnh mẽ.

Máy bay chuẩn bị hạ cánh, tiếp viên bất ngờ nói trên loa một câu, hành khách nghe xong bật khóc nức nở - Ảnh 3.

Video lúc đó có hơn 2,2 triệu “tim” và hàng triệu lượt xem.

Tạm dịch những chia sẻ của tiếp viên Kirsten Hamik như sau:

“Thưa quý vị, tôi muốn tâm sự đôi lời cuối với các vị trước khi máy bay hạ cánh. Như chúng ta đã biết, Covid-19 đã làm đảo lộn thế giới trong năm nay. Tôi chắc chắn rằng mỗi người trong số các vị đều bị ảnh hưởng theo một cách nào đó.

Ngành hàng không đáng tiếc là đã bị ảnh hưởng nặng nề. Trong bối cảnh đó, American Airlines đã buộc phải cắt giảm 8.099 nhân viên hàng không. Toàn bộ phi hành đoàn làm việc trên chuyến bay hôm nay nằm trong số đó, và đây là chuyến bay cuối cùng của chúng tôi…”.

Kirsten vừa nói vừa nghẹn ngào, tuy vậy vẫn cố giữ tone giọng vừa đủ. Ban đầu hành khách khá bất ngờ khi cô tiếp viên cất tiếng trên loa, sau khi nghe đến đây đã sụt sùi.

Kirsten tiếp lời: “Chúng tôi xin cảm ơn tất cả các bạn. Cảm ơn những nụ cười, sự tử tế và tin tưởng lựa chọn dịch vụ của chúng tôi. Mỗi ngày tôi đều được chứng kiến ​​những điều kỳ diệu nhỏ bé giữa người với người. Những người lạ giúp đỡ lẫn nhau, chia sẻ những câu chuyện và hình ảnh của những người thân yêu mà họ đang trên đường đến thăm, an ủi nhau khi có trục trặc, chơi trò ú òa với em bé ngồi ở hàng ghế trước…

Có rất nhiều lý do làm nên sự tuyệt vời của công việc này, nhưng nguyên nhân chính là nhờ các bạn, từ sâu thẳm trái tim, tôi xin cảm ơn các bạn”.

Video khi đó đã được truyền tay trên khắp các nền tảng MXH, loại tờ tin tức lớn đưa tin. Người đọc vừa xúc động, vừa tiếc nuối, đồng thời hiểu thấu sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khi đó. Theo báo cáo của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) năm 2020, lượng khách quốc tế và nội địa lần lượt giảm 1,38 tỷ và 1,32 tỷ hành khách, tương ứng giảm 74% và 50% so với năm 2019 và làm sụt giảm doanh thu lần lượt 250 tỷ và 120 tỷ USD trên toàn cầu.

Khi đăng tải lại video này, Kirsten Hamik cho biết tình hình đã ổn hơn, hiện nay cô đã có lại công việc tiếp viên hàng không của mình, nhưng nhiều đồng nghiệp không phải ai cũng may mắn như cô.

Nguồn: @thirstykirstie