Có lẽ trong chiều dài lịch sử ngắn ngủi của Tesla, không có mẫu xe nào vừa đóng vai trò là tác nhân suýt làm họ phá sản vừa là cứu tinh cứu rỗi thương hiệu xe điện Mỹ đúng vào thời khắc cuối cùng như Model 3. Sau quãng thời gian nghẽn cổ chai trong lắp ráp, Tesla cuối cùng cũng đã vượt qua khó khăn và biến Model 3 thành một trong những dòng xe bán chạy hàng đầu nước Mỹ trong giai đoạn cuối năm.

Tuy nhiên, ngay từ những ngày đầu tiên Model 3 mới ra mắt, mẫu sedan chạy điện đã liên tục bị chê trách vì chất lượng chế tạo quá tồi và giờ, ngay cả khi đã biến Tesla thành thương hiệu độc lập có giá trị nhất nhì nước Mỹ, sự thực này vẫn không thay đổi. Mới đây YouTube Jason Fenske và Engineering Explained đã chứng minh rằng ngay cả khi lựa chọn những tùy biến đắt tiền trên dòng xe này, chất lượng tổng quan cũng không được cải thiện.

Chất lượng yếu kém trong khâu chế tạo Tesla Model 3

Theo đó, Fenske nhận thấy rằng dù xe mới được giao tới tay trong tình trạng "hoàn toàn mới" (đồng hồ mới chỉ 40 km), lớp sơn bên ngoài chiếc Model 3 của mình đã gặp tình trạng trầy xước và không đồng đều khá nghiêm trọng. Điều đáng nói là đây không phải lớp sơn tiêu chuẩn bình thường mà là loại tùy chọn cao cấp có giá 2.500 USD (hơn 58 triệu đồng).

Tiếp đến, khoảng cách giữa các tấm thân xe Model 3 không đồng đều và thậm chí có thể phát hiện lỗi bằng mắt thường. Có nơi khoảng cách giữa 2 tấm thân lên tới gần 7 mm, biến đây thành một yếu tố tiềm ẩn nguy hiểm khi xe gặp va chạm, đồng thời độ bền của xe cũng bị đặt vào tình trạng báo động khi bụi bẩn, nước mưa có thể len lỏi vào sâu bên trong thân xe. 

So sánh với chất lượng chế tạo của một chiếc Subaru Crosstrek cũng của Fenske, khoảng cách có thể nói gần như là một trời một vực.

Tham khảo: Carscoops