Đã nhiều năm rồi Maserati mới thực sự có một dòng sản phẩm hoàn toàn mới từ đầu tới đuôi như MC20. Dự kiến ra mắt vào 9/9, MC20 đã lỡ hẹn ban đầu (tháng 5 năm nay) do Italia là một trong những quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất vì COVID-19 trên thế giới nhưng cũng vì thế mà các kỹ sư Maserati có thời gian hoàn thiện siêu xe đặt động cơ giữa này tối ưu hơn, nhất là khi xe sở hữu nhiều cái "đầu tiên" của hãng trong suốt nhiều năm.

Maserati lại nhá hàng siêu xe đầu bảng trước ngày ra mắt

Trong hơn 3 tháng qua, nhiều hình ảnh về MC20 đã được Maserati công bố nhưng chưa bao giờ vóc dáng và thân xe lộ diện rõ tới vậy qua teaser cũng như đợt ảnh thử nghiệm lần này. 

Maserati lại nhá hàng siêu xe đầu bảng trước ngày ra mắt: Nhiều điểm đầu tiên trong lịch sử - Ảnh 2.

Hông xe rộng, nắp khoang động cơ có hốc thông gió phía sau… MC20 sở hữu nhiều chi tiết đậm chất siêu xe đua thực thụ giống người đàn anh MC12 dù nền tảng xe nay hoàn toàn do Maserati chế tạo thay vì mượn từ Ferrari Enzo như trước.

Bên dưới nắp khoang động cơ là thế hệ V6 3.0L tăng áp kép "Neptuno" hoàn toàn mới được chính chủ hoàn thiện (cũng là động cơ Maserati thuần chủng đầu tiên trong 20 năm qua sau một giai đoạn chỉ mượn động cơ từ đối tác Ferrari) cho công suất 630 mã lực, mô-men xoắn 730 Nm. 

Maserati lại nhá hàng siêu xe đầu bảng trước ngày ra mắt: Nhiều điểm đầu tiên trong lịch sử - Ảnh 3.

Đáng chú ý hơn là động cơ này hoàn toàn tương thích tốt với các công nghệ điện hóa nên có thể được sử dụng trên nhiều dòng xe khác thuộc các phân khúc khác nhau trong tương lai.

Tham khảo: Motor1