Cụ thể, hai mẫu sedan Ghibli và Quattroporte sẽ tạm ngừng sản xuất từ ngày 15/12 đến ngày 15/1. Trong khi đó, do có doanh số "khởi sắc hơn" nên mẫu SUV Levante chỉ bị tạm dừng lên dây chuyền từ 20/12 đến ngày 15/1. Và đối với GranTurismo và GranCabrio, Maserati sẽ đóng cửa bộ phận sản xuất từ ngày 15/12 đến ngày 8/1.

"Tình hình sản xuất cần phải chậm lại và tập trung cho việc đầu tư vào các sản phẩm mới," trưởng bộ phận sản xuất - ông Federico Bellono - chia sẻ với truyền thông quốc tế.

Về mặt lý thuyết, việc bổ sung thêm một dòng xe SUV dường như là giải pháp hoàn hảo nhằm giải quyết doanh số bán hàng chậm của Maserati ở thời điểm này. Tuy nhiên, phân khúc SUV đang có sự cạnh tranh khắc nghiệt hơn bao giờ hết. Trong khi đó, động cơ V6 không đủ sức che giấu những sai sót của Maserati.

Khoảng một năm sau khi Quattroporte ra mắt, Maserati gặp khó khăn khi doanh số liên tục đi ngang và tụt dốc. Điều đó đang đẩy tình hình sản xuất chậm lại. Chỉ tính riêng trong năm 2017, thương hiệu cây đinh ba đã ngừng hoạt động hai lần.

Maserati lại ngừng sản xuất do bán chậm - Ảnh 1.

Maserati cho biết tình hình kinh doanh tại Trung Quốc là nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng tồn hàng hiện nay. Chính quyền Bắc Kinh đang siết chặt các quy định về khí thải, dẫn tới tình trạng khó khăn cho các mẫu xe chạy động cơ đốt trong truyền thống, trong đó có Maserati. Trong khi đó, mẫu SUV Maserati Levante chạy bằng điện lại chưa đến thời điểm ra mắt.

Năm 2016, sản lượng bán hàng của Maserati tại Trung Quốc đã giảm 12.000 chiếc so với năm trước đó, mặc dù cao hơn gấp 120 lần so với 100 chiếc bán ra trong năm 2004, năm đầu tiên của công ty hoạt động tại đây. Hiện nay, Maserati có khoảng 30.000 khách hàng ở Trung Quốc, 38% trong số đó là phụ nữ.