Lần trở lại này của Maserati vô cùng mạnh tay và có thể là nỗ lực cuối cùng của hãng xe Italia cũng như tập đoàn mẹ FCA để lèo lái con tàu đang có dấu hiệu chệch hướng, trước khi không còn khả năng đuổi kịp các thương hiệu top đầu làng xe sang.

Trước đó, FCA đã công bố khoản đầu tư 5,5 tỉ USD để phát triển các dòng xe điện hoàn toàn mới cho các thương hiệu con của mình, bao gồm Fiat hay Maserati. Về phần thương hiệu Italia, các nhà máy của họ tại Modena, Cassino và Turin sẽ được nâng cấp dây chuyền sản xuất để lắp ráp những dòng tên hoàn toàn mới.

Maserati công bố đội hình mới với xe thể thao, SUV và Gran Turismo - Ảnh 1.

Maserati cho biết các dòng xe mới của mình sẽ sử dụng cả 2 hệ thống truyền động là hybrid và điện thuần đồng thời cam kết sẽ giữ vững DNA truyền thống trước giờ. "Các chế độ lái độc đáo", "tầm hoạt động lớn" và "khả năng sạc siêu nhanh" là các điểm khác mà hãng hứa hẹn.

Dòng xe Maserati hoàn toàn mới đầu tiên sẽ là xe thể thao. Tạm thời hãng chưa công bố tên xe nhưng ta đều biết đây là bản hoàn chỉnh của concept Alfieri ra mắt hồi 2014. Theo tin đồn trước đó, xe có cả 3 cấu hình là hybrid bổ trợ, hybrid sạc điện và điện thuần. Chưa có khung thời gian chính thức cho lễ ra mắt xe, ta chỉ biết sẽ được tiếp cận dòng tên này trong năm sau (2020).

Maserati công bố đội hình mới với xe thể thao, SUV và Gran Turismo - Ảnh 2.

Sau xe thể thao, Maserati sẽ mở rộng đội hình SUV của mình với một mẫu SUV hạng D trình diện vào 2021. Cuối cùng, Gran Turismo và GranCabrio sẽ được nâng lên đời 2 cũng vào giai đoạn 2021-2022.

Tham khảo: Carscoops


Maserati công bố đội hình mới với xe thể thao, SUV và Gran Turismo - Ảnh 3.