Nguyên nhân được Maserati đưa ra là bạn không thể thay thế được cảm xúc mà động cơ đốt trong đem lại dù mô tơ điện có tân tiến thế nào đi nữa.
Doanh số Maserati không hề khả quan trong thời gian qua bất chấp việc hãng mới giới thiệu 2 dòng saloon thể thao mới. Sự xuất hiện của dòng SUV đầu tiên trong lịch sử Maserati là Levante hay màn trình diễn vẫn tốt của cựu binh GranTurismo.
Để giúp lèo lái con thuyền đang chìm dần sang hướng rẽ mới, ban lãnh đạo Maserati và tập đoàn FCA đang đẩy mạnh kế hoạch thay máu đội hình sản phẩm thương hiệu Italia. Đại đa số các dòng sản phẩm Maserati ra mắt trong thập kỷ tới sẽ sử dụng hệ thống truyền động điện hóa nhưng theo giám đốc điều hành phân nhánh Bắc Mỹ Al Gardner chia sẻ với MotorTrend, hãng vẫn "cam kết trọn đời" với động cơ đốt trong.
Maserati Alfieri Concept - nền tảng cho xe thể thao hoàn toàn mới của thương hiệu Italia sẽ trình diện trong năm sau.
Gardner nhận định với MotorTrend rằng xe điện sẽ là xu thế khó tránh khỏi trong 10, 20 năm tới, tuy nhiên Maserati chắc chắn vẫn sẽ giữ lại một phần động cơ đốt trong trong DNA của mình. Theo vị lãnh đạo Maserati, thứ mà xe điện còn thiếu chính là cảm xúc mang lại cho người lái mà một phần không nhỏ đến từ tiếng gầm động cơ.
"Thương hiệu này cần động cơ đốt trong, cần cái cảm xúc nguyên sơ mà nó đem lại, khách hàng của chúng tôi cũng vậy", Gardner thừa nhận.
Chiến dịch thay máu quy mô nhất lịch sử Maserati sẽ bắt đầu triển khai vào năm 2022 với hàng loạt dòng tên mới, trong đó ra mắt sớm nhất dưới dạng concept sẽ là một dòng xe thể thao trình diện tại triển lãm Geneva năm sau. Kế tiếp sẽ là một dòng SUV cỡ nhỏ nằm dưới Levante.
Tham khảo: Carscoops