McLaren Elva – siêu xe mới nhất tới từ thương hiệu Anh Quốc thuộc Ultimate Series là nạn nhân tiếp theo của xu hướng này. Do Elva chỉ được sản xuất giới hạn ở mức 399 chiếc, chắc chắn sẽ có không ít người muốn cũng không mua được xe vì chậm chân…

Trong khi đó, trong 399 người đặt mua đầu tiên, chắc chắn có không ít trường hợp muốn bán lại nhanh kiếm lời giống một đại lý xe cũ tại Đức vừa đăng đàn bán slot mua Elva ở mức giá 3,3 triệu USD! Con số này "nhẹ nhàng" gấp đôi mức giá khởi điểm của Elva mà McLaren công bố.

Mánh kiếm tiền mới của đại lý xe cũ: Bán lại slot mua siêu xe - Ảnh 1.

McLaren Elva

Đáng nói hơn, đại lý này còn cho biết người dùng có thể nhận xe vào 30/4 năm sau trong khi McLaren trước đó chỉ dám xác nhận Elva bắt đầu bàn giao cho khách hàng toàn cầu vào cuối năm. Liệu có khả năng đây chỉ là một mánh chơi trội lấy tiếng?

Một khả năng nữa là đại lý trên có "người quen" trong nội bộ McLaren giúp họ đặt xe sớm nhất có thể. Tuy nhiên, xét tới catalog đại lý này hầu hết chỉ có xe sang thường (một vài ví dụ là Mercedes-Maybach, Range Rover, AMG S63, GLE) chứ không có xe thể thao hay siêu xe như McLaren Elva, tỉ lệ cho khả năng này là không cao.

Mánh kiếm tiền mới của đại lý xe cũ: Bán lại slot mua siêu xe - Ảnh 2.

Dù là thật hay giả, các trường hợp hy vọng thu lời nhanh (nên nhớ họ không cần nhận xe mà bán lại thẳng slot mua xe, nghĩa là một dạng đặt chỗ hộ) như đại lý này đang làm hoàn toàn không phải việc hiếm gặp. Việc đưa những người dùng/đại lý có động thái này vào sổ đen là cần thiết để các thương hiệu siêu xe bảo vệ danh tiếng và hình ảnh thương hiệu.

Hiện tại Ford và Bugatti là 2 hãng xe làm gắt gao nhất quy trình kiểm tra cọc và bàn giao xe cho khách hàng, trong đó Bugatti sẵn sàng cấm thẳng cửa các cá nhân bán lại xe theo cách gây tranh cãi bất chấp họ là người nổi tiếng đến đâu chứ chưa cần nói tới việc bán lại slot mua xe.

Tham khảo: Carscoops

Mánh kiếm tiền mới của đại lý xe cũ: Bán lại slot mua siêu xe - Ảnh 3.