Ford Bronco là thành công rực rỡ nhất của Blue Oval trong giai đoạn 12 tháng qua với phản hồi cực tốt từ người dùng Bắc Mỹ cũng như quốc tế. Bất chấp công đoạn bàn giao bị chậm tiến độ nhiều tháng vì COVID-19 và chuỗi cung ứng gián đoạn, xe đã bắt đầu đi vào sản xuất và đánh giá ban đầu xoay quanh chiếc SUV địa hình Mỹ có thể coi là cực cao, đặc biệt là ở khả năng vận hành off-road.

Màn nâng cấp khó hiểu của Ford Bronco: Xe còn chưa giao nhưng đã tính đổi sang facelift - Ảnh 1.

Tuy vậy, điều này không có nghĩa Ford Bronco không có lỗ hổng và phàn nàn nhiều nhất của người dùng đã "qua tay" Bronco là việc trần xe, dù sử dụng cấu hình mui cứng hay mềm, đều ít nhiều gặp lỗi nhẹ thì xước xát, nặng thì hư hỏng. Không quá khi nói rằng 95% phản hồi kém dành cho Bronco tới từ khu vực này và vấn đề thiết kế lỗi tại đây không phải điều hãng có thể nghiên cứu và sửa chữa triệt để một sớm một chiều.

Theo Ford Authority, để khắc phục vấn đề trên Ford đang tính… facelift hẳn một phiên bản mới ngay trong giai đoạn 24 tháng kế tiếp bất chấp xe mới ra mắt được chưa đầy một năm để phân biệt rạch ròi phiên bản "lỗi" và mới.

Màn nâng cấp khó hiểu của Ford Bronco: Xe còn chưa giao nhưng đã tính đổi sang facelift - Ảnh 2.

Trợ giúp Ford Bronco facelift khi đó sẽ là một số cấu hình mới khác để khiến người dùng phần nào quên đi những lỗi mà xe gặp phải, trong đó đáng kể nhất có thể là 2 phiên bản hybrid và hiệu suất cao Raptor.

Tất nhiên kế hoạch mà Ford đưa ra vẫn chỉ đang nằm trên giấy và tùy tình hình Bronco làm tốt tới đây mà họ có thể thay đổi quyết định. Trong quá khứ việc facelift xe chỉ sau 2, 3 năm dù ít nhưng không phải không có, chẳng hạn chính đồng hương Ford là Jeep đã từng phải facelift sớm Grand Cherokee (2011 – 2013) để gấp rút cải thiện doanh số dòng tên này.

Tham khảo: Ford Authority

Màn nâng cấp khó hiểu của Ford Bronco: Xe còn chưa giao nhưng đã tính đổi sang facelift - Ảnh 3.