Đóng góp lớn cho sự phát triển của Porsche là các thị trường Mỹ, châu Âu và Đức. Trong đó, 2 dòng xe chủ lực là Panamera và 911. Thị trường Mỹ đạt mức tăng trưởng chung cao nhất với số lượng xe được giao tăng đến 10%, tương đương khoảng 14.000 chiếc. Dòng xe Panamera vừa ra mắt trong năm 2017 đã đạt mức tăng trưởng cao với 200%.  

Một lần nữa, Macan là dòng xe thành công nhất. Với hơn 23.000 chiếc SUV thể thao đã được giao đến khách hàng trên toàn thế giới. Xếp sau là mẫu 911 với hơn 9.600 đơn hàng đã giao tính từ đầu năm đến nay, mức tăng trưởng đạt 35%.

Macan tiếp tục giúp Porsche bội thu trong đầu năm 2018 - Ảnh 1.

Ông Detlev von Platen, thành viên Hội đồng quản trị phụ trách bộ phận kinh doanh và tiếp thị tại Porsche cho biết "Chúng tôi rất hài lòng với khởi đầu mạnh mẽ này. Bên cạnh việc phát triển, sản xuất và kinh doanh xe thể thao độc quyền, Porsche đang tăng cường phát triển về điện hóa, số hóa, và tính kết nối. Năm nay, chúng tôi sẽ một lần nữa mang đến các sản phẩm và dịch vụ mới để làm hài lòng mọi khách hàng trên toàn thế giới."

Macan tiếp tục giúp Porsche bội thu trong đầu năm 2018 - Ảnh 2.

Với phân khúc xe điện tại châu Âu, hơn 60% những chiếc Panamera được giao đến tay khách hàng trong suốt quý đầu đều là những phiên bản hybrid.

Nhu cầu của khách hàng đối với một dòng xe có công nghệ truyền động thay thế đã trở nên cao hơn. Giải thích cho điều này, ông Platen cho biết "Thành công của các dòng xe hybrid cho thấy việc ứng dụng giá trị điển hình của thương hiệu Porsche vào công nghệ lái đã có hiệu quả."

Macan tiếp tục giúp Porsche bội thu trong đầu năm 2018 - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, Trung Quốc một lần nữa trở thành thị trường độc lập lớn nhất của Porsche. Với hơn 18.600 chiếc xe được giao, thị trường Trung Quốc có mức tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại châu Âu, hơn 20.600 chiếc xe được giao đến khách hàng, mức tăng trưởng 8%, bằng với mức tăng trưởng tại quê nhà Đức với 7.700 chiếc xe được giao.

Ảnh: Porsche