Mặc các hãng bỏ vô lăng và hộp số sàn nhưng Porsche thì không bao giờ

Có thể nói tương lai của ngành công nghiệp ô tô sẽ làm hài lòng phần lớn người sử dụng trên toàn cầu khi cung cấp cho họ 1 phương tiện di chuyển thông minh có thể tự động vận hành từ A tới Z, qua đó giải thoát họ khỏi việc phải cầm lái hàng ngày. Tuy nhiên ở chiều ngược lại, những ai thực sự yêu thích cảm giác cầm lái sẽ bị giới hạn đi số lựa chọn của mình khi các hãng xe lớn chuyển hướng hết qua xe tự vận hành vì độ tiện dụng của chúng.

Mặc các hãng bỏ vô lăng và hộp số sàn nhưng Porsche thì không bao giờ - Ảnh 1.

Xe Porsche dù có hiện đại tới đâu vẫn sẽ mang tới cho người dùng vô lăng, chân ga và hộp số sàn để tận hưởng cảm giác lái thuần túy nhất (Ảnh minh họa)

Porsche – thương hiệu xe thể thao danh tiếng của Đức vừa rồi đã lên tiếng cam kết với khách hàng của mình rằng sẽ tiếp tục cung cấp những trải nghiệm lái nguyên bản, thuần túy nhất trong tương lai. Chia sẻ với tờ Motor Authority, CEO Porsche Bắc Mỹ ông Klaus Zellmer cho biết dù vẫn phát triển và sở hữu công nghệ tự lái của riêng mình, hãng xe Đức sẽ không bao giờ loại bỏ những yếu tố tạo nên trải nghiệm lái ấn tượng cho xe: vô lăng, bàn đạp chân ga/phanh và hộp số sàn.

Theo đó, ông khẳng định dù ở thời đại nào xe Porsche vẫn sẽ trang bị những linh kiện trên cho phép người dùng tự mình thực hiện những thao tác cơ bản nhất. Những công nghệ được phát triển sau này chỉ giúp họ đáp ứng được "lòng tham" của khách hàng muốn sở hữu những công nghệ tiện nghi nhất, hiện đại nhất mà thôi, tuy nhiên nền tảng vẫn phải là trải nghiệm lái – yếu tố "sống còn" của Porsche.  

Mặc các hãng bỏ vô lăng và hộp số sàn nhưng Porsche thì không bao giờ - Ảnh 2.

Công nghệ tự lái vẫn sẽ có mặt trên xe Porsche nhưng trải nghiệm lái vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Như vậy có nghĩa trong tương lai xa, xe Porsche vẫn có khả năng tự vận hành nhưng có thể chuyển đổi thành một dòng xe "cổ điển" cho phép người dùng tự cầm lái từ A tới Z chứ không như những concept của các hãng xe khác – nơi ô tô biến thành một căn phòng di động và vô lăng hay chân ga, cần gạt số trở thành những chi tiết xa xỉ.

Theo vị lãnh đạo Porsche, công nghệ giúp người dùng giải tỏa được những gánh nặng, những áp lực mà họ phải đối mặt – chẳng hạn như di chuyển khi kẹt xe, tuy nhiên chúng không được phép làm mất đi nguồn gốc, "cá tính" của ô tô.

Tham khảo: Motor Authority