Thương hiệu Lynk & Co thuộc tập đoàn Geely đã chính thức ra mắt dòng crossover cỡ nhỏ 02 tại Amsterdam, Hà Lan. Trước 02, chiếc 01 nằm trong phân khúc SUV cỡ lớn đã ra mắt trong khi người em thuộc phân khúc sedan là 03 lên lịch vào năm sau.

Lynk & Co 02: Tham vọng chiếm lĩnh thị trường châu Âu của người Trung Quốc - Ảnh 1.

Lynk & Co thực chất là một thương hiệu Trung Quốc hoàn toàn non trẻ khi mới chỉ bắt đầu bán xe tại Trung Quốc vào năm ngoái. Dù vậy, họ có đầy đủ nền tảng để thành công: hậu thuẫn tài chính từ Geely và công nghệ từ Volvo.

Theo CEO tập đoàn Geely, ông Cong Hui An, 02 là dòng crossover thể thao xây dựng dựa trên những gì tinh túy nhất, thành công nhất của 01 và sẽ góp công không nhỏ vào việc tạo dựng nên hình ảnh thương hiệu Lynk & Co tại châu Âu.

Lynk & Co 02: Tham vọng chiếm lĩnh thị trường châu Âu của người Trung Quốc - Ảnh 2.

Tất cả dòng xe Lynk & Co tại châu Âu đều có ít nhất một phiên bản hybrid sạc điện, rất có thể với cốt lõi là cấu hình động cơ 3 xy-lanh kết hợp hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp sắp có mặt tới đây trên chiếc XC40 (ra mắt quý IV 2018).

So với 01, chiều dài cơ sở của Lynk & Co 02 ngắn hơn hẳn, chiều cao cũng thấp hơn nhưng nhờ đó trọng tâm xe thấp hơn.

Lynk & Co 02: Tham vọng chiếm lĩnh thị trường châu Âu của người Trung Quốc - Ảnh 3.

Theo lời Lynk & Co, họ đã rất chú tâm vào phát triển hệ thống kết nối cho chiếc SUV kèm với đó là màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn để thuận tiện cho việc thao tác. Một nút bấm "chia sẻ" được hãng hứa hẹn là chi tiết chưa từng xuất hiện trên bất cứ dòng xe nào nhưng giờ ta vẫn chưa thể rõ đó là gì. Điểm hay của Lynk & Co 02 là mọi cấu hình đều đồng giá bán, với một số mạnh ở điểm này nhưng bị cắt xén tại điểm khác và ngược lại.

Lynk & Co 02: Tham vọng chiếm lĩnh thị trường châu Âu của người Trung Quốc - Ảnh 4.
Lynk & Co 02: Tham vọng chiếm lĩnh thị trường châu Âu của người Trung Quốc - Ảnh 5.
Lynk & Co 02: Tham vọng chiếm lĩnh thị trường châu Âu của người Trung Quốc - Ảnh 6.

Lynk & Co 02 được lắp ráp tại nhà máy Volvo Ghenk, Bỉ. Thiết kế xe nhấn mạnh vào gu người dùng châu Âu hơn là Trung Quốc, trong đó nổi bật nhất là trải nghiệm lái.

Lynk & Co 02: Tham vọng chiếm lĩnh thị trường châu Âu của người Trung Quốc - Ảnh 7.
Lynk & Co 02: Tham vọng chiếm lĩnh thị trường châu Âu của người Trung Quốc - Ảnh 8.

Các dòng xe Lynk & Co chủ yếu được bán qua mạng tương tự những gì mà thương hiệu xe điện hiệu suất cao Polestar của Volvo áp dụng, tuy nhiên hãng vẫn có một số lượng đại lý nhất định rải rác tại các thành phố lớn ở châu Âu như Amsterdam, London, Barcelona, Berlin hay Brussel.

Ảnh: Autocar