RAM

Ngày 26/9, nhà phân phối JVA giới thiệu dòng xe bán tải cỡ lớn RAM 1500, đồng thời ra mắt thương hiệu RAM tại thị trường Việt Nam. Đây là thương hiệu chuyên về bán tải, xe chở hàng của Mỹ, thuộc sở hữu của tập đoàn Stellantis. Hiện tại, phía nhà phân phối Việt Nam mới đưa về dòng xe RAM 1500, trong khi những dòng xe còn lại bán theo diện nhận cọc rồi đặt xe về từ bên Mỹ, bao gồm cả những mẫu bán tải hạng nặng như RAM 2500 và RAM 3500.

Loạt thương hiệu ô tô mới toanh tới Việt Nam: Giá như xe sang, chủ yếu bán theo hình thức order, phục vụ đại gia thích độc lạ - Ảnh 1.

RAM là thương hiệu chuyên về bán tải, xe chở hãng của Mỹ.

Giá xe RAM tại Việt Nam không hề dễ chịu. Vì sử dụng động cơ xăng Hemi V8 5.7L bên RAM 1500 phải chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt lên tới 130%, giá bán 5,388-5,688 tỷ đồng cho 3 phiên bản Laramie, Laramie Night Edition và Longhorn. Trong khi dòng RAM 2500 và 3500 sử dụng động cơ V8 6.4L nên giá bán sẽ cao hơn rất nhiều do phải chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt 150%. Được biết, đã có 1 khách Việt đặt mua phiên bản hiệu suất cao RAM 1500 TRX, đối thủ của Ford F-150 Raptor.

Vì giá bán ngất ngưởng, đương nhiên RAM không dành cho số đông, mà chỉ phục vụ một nhóm nhỏ có tiền yêu thích bán tải hạng nặng ở Việt Nam. Phía JVA đã lường trước được tình thế này khi chỉ nhập về 3 xe để phục vụ lễ ra mắt, và chủ yếu bán hàng qua hình thức "order".

Morgan

Hồi tháng 6, người đứng đầu một doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân thông báo chuẩn bị khai trương showroom rộng 4.000 m2 tại Hà Nội, bao gồm kinh doanh siêu xe, xe sang và cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa. Nhưng đáng chú ý, doanh nghiệp sẽ đứng ra phân phối chính hãng dòng xe Morgan tại Việt Nam.

Loạt thương hiệu ô tô mới toanh tới Việt Nam: Giá như xe sang, chủ yếu bán theo hình thức order, phục vụ đại gia thích độc lạ - Ảnh 3.

Chiếc Morgan Plus Six đang trên đường về Việt Nam.

Morgan là thương hiệu ô tô Anh quốc, thành lập năm 1909 và có trụ sở tại Worcestershire. Dù có tuổi đời hơn 100 năm, Morgan không hướng tới việc sản xuất xe hàng loạt mà chỉ ấn định sản lượng 850 xe/năm, tất cả đều được lắp ráp thủ công bằng tay với 220 nhân viên. Danh sách khách hàng chờ nhận xe khoảng 6 tháng, thậm chí lên tới vài năm.

Loạt thương hiệu ô tô mới toanh tới Việt Nam: Giá như xe sang, chủ yếu bán theo hình thức order, phục vụ đại gia thích độc lạ - Ảnh 4.

Dải sản phẩm hiện tại của hãng có 3 mẫu xe, bao gồm 3 Wheeler, Plus Four và Plus Six. Dòng xe 3 Wheeler khó có cơ hội về Việt Nam do kiểu dáng speedster 3 bánh đời cổ, thiết kế hình viên đạn. Dòng xe Plus Four và Plus Six khả thi hơn vì thiết kế phù hợp để sử dụng hàng ngày trên phố. Hiện tại, một chiếc Plus Six màu đen, mui đỏ đô đang trên đường về nước.

Lotus

Cùng với Morgan, nhà phân phối này còn đưa về thương hiệu xe sang gốc Anh quốc Lotus. Hãng hiện phân phối 5 dòng xe, tất cả đều là xe thể thao và siêu xe. Phía đại lý chính hãng tại Việt Nam đang đưa về mẫu Lotus Exige Sport 420 Final Edition với giá bán dự kiến dễ chịu hơn nếu so với Evora, Emira hay Evija. 

Loạt thương hiệu ô tô mới toanh tới Việt Nam: Giá như xe sang, chủ yếu bán theo hình thức order, phục vụ đại gia thích độc lạ - Ảnh 5.

Bên cạnh phiên bản Exige Sport 420 kể trên, Lotus Exige còn có 2 phiên bản khác là Exige Sport 390 và Exige Sport 430. Phiên bản 420 có mức giá tại Anh là 82.675 bảng Anh (tương đương 2,6 tỷ đồng). Khi về Việt Nam, con số này sẽ cao hơn đáng kể sau khi cộng thêm các khoản thuế phí. Hiện tại, đơn vị nhập khẩu chưa công bố giá xe.

Khi về nước, Lotus Exige sẽ là đối thủ cạnh trực tiếp với Porsche Cayman - một mẫu xe thể thao cỡ nhỏ nổi tiếng của Porsche. Cayman đang có giá từ 3,6 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn và giá cao hơn tuỳ "option" mà khách đặt thêm.

Loạt thương hiệu ô tô mới toanh tới Việt Nam: Giá như xe sang, chủ yếu bán theo hình thức order, phục vụ đại gia thích độc lạ - Ảnh 7.