Nhiều chiếc Honda Dream II thuộc đời khoảng 1990-2000 còn đẹp bán ra trên thị trường được đưa vào diện sưu tầm. Bởi vậy, giá xe thoả thuận giữa người bán và người mua không còn dựa vào công năng sử dụng mà phụ thuộc độ mới và sự nguyên bản của chiếc xe. Một người chơi xe tại Hà Nội nổi tiếng với những chiếc Dream "siêu lướt" giá bán... hàng chục lượng vàng 9999.

Bán xe theo vàng chứ không phải tiền tạo nên sự độc đáo cho những tin rao này. Mỗi chiếc có giá trên dưới chục cây, đổi ra tiền đồng tương đương hàng trăm triệu.

Loạt Honda Dream mới như ‘đập thùng’ giá hàng trăm triệu đồng nhưng cách bán của dân chơi Hà thành mới gây chú ý - Ảnh 1.

Chiếc Dream như mới được bán theo... lượng vàng.

Loạt Honda Dream mới như ‘đập thùng’ giá hàng trăm triệu đồng nhưng cách bán của dân chơi Hà thành mới gây chú ý - Ảnh 2.

Xe được lau chùi sạch sẽ và đưa vào trong nhà.

Loạt Honda Dream mới như ‘đập thùng’ giá hàng trăm triệu đồng nhưng cách bán của dân chơi Hà thành mới gây chú ý - Ảnh 3.

Thậm chí có chiếc được cất trong tủ kính.

Mới đây nhất, chiếc Dream sản xuất năm 2002 của người này được chào bán với giá 8 cây vàng 9999 (khoảng 300 triệu đồng). Chiếc xe mới chỉ lăn bánh đúng 31 km. Hình thức xe như mới. Các chi tiết kim loại bóng như niềng hay ống xả còn mới nguyên.

Trong bộ sưu tập của người chơi này còn một chiếc Dream khác sản xuất năm 1995, lăn bánh hơn 700 km, giá 12 cây vàng (khoảng 450 triệu đồng). Chiếc Dream nữa sản xuất năm 2002, đã đi gần 5.000 km, đang được chào giá 8 cây vàng.

Loạt Honda Dream mới như ‘đập thùng’ giá hàng trăm triệu đồng nhưng cách bán của dân chơi Hà thành mới gây chú ý - Ảnh 4.

Những chiếc xe bán giá cả 300-400 triệu đồng mới chỉ lăn bánh rất ít.

Đó chỉ là một vài chiếc Honda Dream nằm trong bộ sưu tập  của người chơi xe tại Hà Nội này. Có những chiếc siêu mới được đặt ở vị trí trang trọng, thậm chí đóng vào lồng kính để trưng bày. Ngoài xe, trong nhà còn có cả những phụ tùng thay thế như dàn nhựa, các chi tiết máy hay ống xả...

Loạt Honda Dream mới như ‘đập thùng’ giá hàng trăm triệu đồng nhưng cách bán của dân chơi Hà thành mới gây chú ý - Ảnh 5.

Người chơi xe này còn sưu tầm cả phụ tùng, linh kiện xe Dream.

Không có biển số đẹp như tứ quý hay ngũ quý, những chiếc Dream II nhập khẩu Thái Lan này nhắm đến đối tượng thích sưu tầm xe chứ không chơi biển. Vào những năm 90, sở hữu một chiếc Dream là ước mơ lớn lao của không ít người Việt. Xe được coi như một tài sản lớn, khẳng định sự giàu có của chủ nhân.

Ảnh: Hưng Quang