Hôm nay, ngày 2/10, trên mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh một lô xe côn tay Yamaha V-Ixion R 2017 đầu tiên cập bến Việt Nam. Lô xe này được một đại lý tư nhân ở quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh, nhập về nước.

Lô xe côn tay Yamaha V-Ixion R 2017 đầu tiên cập bến Việt Nam với giá hơn 70 triệu Đồng - Ảnh 1.

Yamaha V-Ixion R 2017 màu đỏ nhám tại Việt Nam. Ảnh: Thưởng Motor

Những chiếc Yamaha V-Ixion R 2017 được đưa về Việt Nam có 3 phiên bản màu là đỏ nhám, xanh dương và xanh lục nhám phối trắng. Theo đại lý tư nhân này, Yamaha V-Ixion R 2017 tại Việt Nam sẽ có giá trên 70 triệu Đồng, chưa tính VAT và các khoản phí khác. Trong khi đó, tại thị trường Indonesia, Yamaha V-Ixion R 2017 có giá khởi điểm chỉ từ 28,8 triệu Rupiah, tương đương 49 triệu Đồng.

Lô xe côn tay Yamaha V-Ixion R 2017 đầu tiên cập bến Việt Nam với giá hơn 70 triệu Đồng - Ảnh 2.

Yamaha V-Ixion R 2017 màu xanh dương, đi kèm vành "tông xuyệt tông". Ảnh: Thưởng Motor

Yamaha V-Ixion R 2017 đã lần đầu tiên ra mắt tại Indonesia trong triển lãm IIMS 2017 diễn ra vào tháng 4 đầu năm nay, cùng với phiên bản tiêu chuẩn. So với phiên bản tiêu chuẩn, Yamaha V-Ixion R 2017 có điểm nhấn khác biệt lớn nhất là động cơ. Cụ thể, Yamaha V-Ixion R 2017 sử dụng động cơ giống hệt R15 3.0 mới và có cả hệ thống chống trượt bánh khi dồn số gấp Assist & Slipper Clutch.

Động cơ của Yamaha V-Ixion R 2017 là loại xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 155 cc với công nghệ van biến thiên VVA giống xe ga NM-X 155 cũng như NVX 150. Kết hợp với hộp số 6 cấp, động cơ tạo ra công suất tối đa 19,31 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút.

Lô xe côn tay Yamaha V-Ixion R 2017 đầu tiên cập bến Việt Nam với giá hơn 70 triệu Đồng - Ảnh 3.

Yamaha V-Ixion R 2017 màu xanh lục nhám phối trắng lạ mắt. Ảnh: Thưởng Motor

Bên cạnh đó, Yamaha V-Ixion R 2017 còn sử dụng gắp sau bằng nhôm thiết kế mới, bình xăng 11 lít, bộ vành thể thao hơn phiên bản tiêu chuẩn và lốp không săm 130/70-17M trên bánh sau. Bảng đồng hồ của Yamaha V-Ixion R 2017 có thêm đèn báo chuyển số. Ống xả trên Yamaha V-Ixion R 2017 cũng có thiết kế khác phiên bản tiêu chuẩn.

Đáng tiếc là Yamaha V-Ixion R 2017 không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS dù tiêu chuẩn hay tùy chọn. Thay vào đó, lực hãm của xe bắt nguồn từ phanh đĩa trên cả 2 bánh.

So với phiên bản tiêu chuẩn, Yamaha V-Ixion R 2017 có chiều dài tổng thể ngắn hơn, chỉ 1.950 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở của Yamaha V-Ixion R 2017 là 1.320 mm và trọng lượng tổng 131 kg.