Ford Everest sẽ được chính thức ra mắt vào ngày mai (29/8) nhưng thông số kỹ thuật chi tiết đã được hé lộ sớm. Theo bản tài liệu này, Everest sẽ có tới 5 phiên bản được bán ra thị trường, gồm 2 bản Titanium, 1 bản Trend và 2 bản Ambiente. Tuy nhiên, trong sự kiện ra mắt, sẽ chỉ có 2 chiếc xuất hiện với lý do xe đang chờ qua vòng kiểm định để được thông quan.

Phiên bản Titanium cao nhất sử dụng động cơ diesel 2 lít tăng áp kép, công suất 213 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Các phiên bản còn lại được trang bị động cơ diesel 2 lít tăng áp đơn, công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm, kết hợp số tự động 10 cấp hoặc số tay 6 cấp (bản thấp nhất) và chỉ có dẫn động cầu sau.

Lộ thông số chi tiết Ford Everest trước ngày ra mắt tại Việt Nam, giá cao nhất có thể hơn 1,4 tỷ đồng - Ảnh 1.

Hai bản Titanium, gồm một turbo đơn, một turbo kép, sẽ ra mắt trong ngày mai.

Thiết kế ngoại thất các phiên bản dễ phân biệt nhờ bộ vành. Bản Ambiente dùng vành 17 inch, Trend là 18 inch và Titanium sử dụng loại 20 inch 5 chấu kép kiểu mới. Tất cả đều là hợp kim nhôm. Bản Ambiente năm 2017 chỉ có vành sắt.

Cả 5 phiên bản đều có đèn chiếu sáng projector. Bản Titanium và Trend dùng bóng HID (xenon), tự động bật/tắt và dải LED định vị ban ngày. Bản Ambiente dùng bóng halogen. Riêng bản Titanium cao nhất có pha-cốt tự động thông minh.

Nội thất bản Titanium và Trend bọc da. Ghế lái đều chỉnh điện 8 hướng. Cửa cốp xe mở tự động. Gạt mưa tự động. Bản cao nhất có thêm ghế phụ chỉnh điện 8 hướng, cửa sổ trời (dạng panorama). Bản Titanium có hàng ghế thứ 3 gập điện, còn lại chỉ gập tay.

Hệ thống giải trí gồm màn hình 8 inch, tích hợp SYNC 3, hệ thống âm thanh 10 loa và điều hoà tự động 2 vùng độc lập có mặt trên 5 phiên bản. Định vị GPS và dẫn đường chỉ tích hợp trên bản Titanium.

Lộ thông số chi tiết Ford Everest trước ngày ra mắt tại Việt Nam, giá cao nhất có thể hơn 1,4 tỷ đồng - Ảnh 2.

Nội thất một chiếc Everest bản Titanium.

Trang bị an toàn tiêu chuẩn có hỗ trợ phanh (ABS, EBD), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, camera lùi và 7 túi khí. Bản Titanium và Trend có thêm ga tự động. Bản Titanium hơn ở cảm biến trước, cảnh báo điểm mù và hỗ trợ đỗ xe.

Các công nghệ an toàn cao cấp nhất chỉ dành cho bản Titanium cao nhất, bao gồm ga tự động thích ứng khoảng cách với xe phía trước, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát áp suất lốp và hỗ trợ đổ đèo.

Giá bán dự kiến từ phía đại lý cho 3 bản Trend, Titanium và Titanium bi-turbo lần lượt là 1,12 tỷ, 1,18 tỷ và 1,41 tỷ đồng - chênh hơn nhiều so với mức tạm tính chỉ đến 1,2 tỷ trước đây. Nếu đúng như mức dự kiến này, Everest sẽ là xe có giá cao nhất phân khúc, hơn Fortuner 47 triệu đồng. Xét về trang bị, Everest vượt trội hơn Fortuner về mọi mặt, từ động cơ, nội/ngoại thất đến công nghệ an toàn.

Một vài hình ảnh khác của Ford Everest Titanium sắp ra mắt:

img
img
img
img
img
img
img
img

Ảnh: Đại lý Ford