Dù là thương hiệu xe sang đầu tiên ra mắt một dòng sản phẩm thuần điện hoàn chỉnh (i3), BMW lại tỏ ra vô cùng chậm chạp trong công đoạn chuyển đổi dẫn tới việc mất đi vị thế dẫn trước. Để bù đắp lại quãng thời gian im hơi lặng tiếng, thương hiệu xứ Bavaria sẵn sàng chia tay i3 để dồn sức điện hóa đội hình sản phẩm ở phân khúc hot nhất trên thị trường: SUV.

Lộ diện hoàn chỉnh BMW iX3 - SUV không tốn một giọt xăng, công suất gần 300 mã lực - Ảnh 1.

BMW iX3 – phiên bản điện hóa của X3 dùng chung khung gầm đã được thai nghén khá lâu (dù thực tế không quá khó chế tạo vì đã có sẵn bộ khung của bản gốc kết hợp công nghệ ắc quy điện từ i3/i8) nhưng cho đến 2020 này mới có thể ra mắt. Dựa trên ảnh rò rỉ mới đây từ báo giới Trung Quốc, BMW có thể sẽ ra mắt mẫu SUV này tại khu vực "sáng" nhất toàn cầu trong giai đoạn hậu COVID-19 này ngay trong vài tuần tới.

img
img

Những ai kỳ vọng iX3 có thể tạo ra khác biệt về thiết kế so với X3 thường sẽ phải thất vọng vì 2 xe gần như y hệt, bản điện hóa chỉ có thêm ốp xanh dương mà thôi. Thông số được chụp lại cho thấy iX3 trang bị ắc quy 74 kWh cho khả năng vận hành tối đa xấp xỉ 440 km, mô tơ điện trên trục sau cho công suất 282 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm, chưa rõ có cấu hình mô tơ đôi tạo thành hệ dẫn động 2 cầu hay không.

Lộ diện hoàn chỉnh BMW iX3 - SUV không tốn một giọt xăng, công suất gần 300 mã lực - Ảnh 3.

BMW iX3 được lắp ráp bởi liên doanh BMW Brilliance tại Trung Quốc và chỉ xuất khẩu sang châu Âu.

Lộ diện hoàn chỉnh BMW iX3 - SUV không tốn một giọt xăng, công suất gần 300 mã lực - Ảnh 4.

Tham khảo: Carscoops

Lộ diện hoàn chỉnh BMW iX3 - SUV không tốn một giọt xăng, công suất gần 300 mã lực - Ảnh 5.