Trong vài năm trở lại đây, hãng Lexus thường đưa những mẫu xe concept có thiết kế lạ mắt và phá cách đến các triển lãm ô tô. Triển lãm Paris năm nay cũng không phải là ngoại lệ. Mẫu xe concept mà Lexus ra mắt trong triển lãm Paris 2016 chính là crossover cỡ nhỏ UX.

Trong vài năm trở lại đây, hãng Lexus thường đưa những mẫu xe concept có thiết kế lạ mắt và phá cách đến các triển lãm ô tô. Triển lãm Paris năm nay cũng không phải là ngoại lệ. Mẫu xe concept mà Lexus ra mắt trong triển lãm Paris 2016 chính là crossover cỡ nhỏ UX.


Theo dự đoán của nhiều người, Lexus UX chính là hình ảnh xem trước cho một mẫu crossover hạng sang cỡ nhỏ sẽ cạnh tranh với Audi Q2, Mercedes-Benz GLA và BMW X1. Vào hồi tháng 2 đầu năm, hãng Lexus cũng đã đăng ký bản quyền thương hiệu cho những cái tên UX 200, UX 250 và UX 250h tại Úc.

Theo dự đoán của nhiều người, Lexus UX chính là hình ảnh xem trước cho một mẫu crossover hạng sang cỡ nhỏ sẽ cạnh tranh với Audi Q2, Mercedes-Benz GLA và BMW X1. Vào hồi tháng 2 đầu năm, hãng Lexus cũng đã đăng ký bản quyền thương hiệu cho những cái tên UX 200, UX 250 và UX 250h tại Úc.


Là sản phẩm của trung tâm thiết kế ED2 ở miền Nam nước Pháp, UX đồng thời cho thấy định hướng mới mà hãng Lexus sẽ theo đuổi khi tạo hình các sản phẩm tương lai. Theo hãng Lexus, UX ra đời để lôi cuốn những công dân thành phố có tư tưởng tiến bộ và muốn sống trong môi trường kết nối. Nói cách khác, UX là tín hiệu cho thấy ý định mở rộng tập khách hàng của hãng Lexus sang những người trẻ và sống chủ yếu tại thành thị, có tên gọi chung Urbanite.

Là sản phẩm của trung tâm thiết kế ED2 ở miền Nam nước Pháp, UX đồng thời cho thấy định hướng mới mà hãng Lexus sẽ theo đuổi khi tạo hình các sản phẩm tương lai. Theo hãng Lexus, UX ra đời để lôi cuốn những công dân thành phố có tư tưởng tiến bộ và muốn sống trong môi trường kết nối. Nói cách khác, UX là tín hiệu cho thấy ý định mở rộng tập khách hàng của hãng Lexus sang những người trẻ và sống chủ yếu tại thành thị, có tên gọi chung Urbanite.


Về kích thước, Lexus UX sở hữu chiều dài tổng thể 4.400 mm, rộng 1.900 mm, cao 1.520 mm và chiều dài cơ sở 2.640 mm. Bên trong xe là không gian nội thất 4 chỗ ngồi.

Về kích thước, Lexus UX sở hữu chiều dài tổng thể 4.400 mm, rộng 1.900 mm, cao 1.520 mm và chiều dài cơ sở 2.640 mm. Bên trong xe là không gian nội thất 4 chỗ ngồi.


Có thể nói, Lexus UX là sự kết hợp giữa thiết kế sắc sảo, góc cạnh, rắn rỏi với sự đa dụng của dòng xe crossover. Trên đầu Lexus UX cũng có lưới tản nhiệt hình đồng hồ cát quen thuộc. Ngoài ra, hãng Lexus còn tạo ra màu sơn tím mới có tên Immersive Amethyst cho UX.

Có thể nói, Lexus UX là sự kết hợp giữa thiết kế sắc sảo, góc cạnh, rắn rỏi với sự đa dụng của dòng xe crossover. Trên đầu Lexus UX cũng có lưới tản nhiệt hình đồng hồ cát quen thuộc. Ngoài ra, hãng Lexus còn tạo ra màu sơn tím mới có tên Immersive Amethyst cho UX.


Bên sườn xe có trụ A trong suốt, được tạo hình kiểu vây cá bằng polycarbonate, giúp xóa mờ ngăn cách giữa trong và ngoài. Dưới là bộ vành 21 inch độc đáo. Thậm chí, bánh sau còn tạo cảm giác như chấu la-zăng và lốp là một khối chứ không phải chi tiết tách riêng.

Bên sườn xe có trụ A trong suốt, được tạo hình kiểu vây cá bằng polycarbonate, giúp xóa mờ ngăn cách giữa trong và ngoài. Dưới là bộ vành 21 inch độc đáo. Thậm chí, bánh sau còn tạo cảm giác như chấu la-zăng và lốp là một khối chứ không phải chi tiết tách riêng.


Bên trong Lexus UX có hàng loạt công nghệ như ghế Kinetic Seat Cocnept...

Bên trong Lexus UX có hàng loạt công nghệ như ghế Kinetic Seat Cocnept...


... cụm đồng hồ với quả cầu trong suốt, lơ lửng như ảnh toàn ký (hologram), kết hợp thông tin dạng analogue và kỹ thuật số để tạo ra giao diện người dùng mới lạ nhưng vẫn đầy đủ chức năng.

... cụm đồng hồ với quả cầu trong suốt, lơ lửng như ảnh toàn ký (hologram), kết hợp thông tin dạng analogue và kỹ thuật số để tạo ra giao diện người dùng mới lạ nhưng vẫn đầy đủ chức năng.


Trong khi đó, cụm điều khiển trung tâm là cấu trúc tinh thể vát cạnh, cũng đi kèm màn hình theo phong cách hologram, cho phép chỉnh điều hòa và hệ thống thông tin giải trí.

Trong khi đó, cụm điều khiển trung tâm là cấu trúc tinh thể vát cạnh, cũng đi kèm màn hình theo phong cách hologram, cho phép chỉnh điều hòa và hệ thống thông tin giải trí.


Mô-típ vây cá của trụ A được áp dụng cho bảng táp-lô. Trong khi đó, bên phía ghế hành khách có thêm một loa dạng thanh tháo rời tùy ý.

Mô-típ vây cá của trụ A được áp dụng cho bảng táp-lô. Trong khi đó, bên phía ghế hành khách có thêm một loa dạng thanh tháo rời tùy ý.


Toàn bộ cơ cấu chuyển mạch của xe đều ở dạng tĩnh điện và nằm bên dưới vỏ trong suốt.

Toàn bộ cơ cấu chuyển mạch của xe đều ở dạng tĩnh điện và nằm bên dưới vỏ trong suốt.


Cuối cùng, Lexus UX như còn như mẫu xe bước ra từ phim viễn tưởng với kính cửa sổ đổi màu electrochromatic. Gương ngoại thất truyền thống đã được thay bằng camera điện tử như xu hướng hiện nay.

Cuối cùng, Lexus UX như còn như mẫu xe bước ra từ phim viễn tưởng với kính cửa sổ đổi màu electrochromatic. Gương ngoại thất truyền thống đã được thay bằng camera điện tử như xu hướng hiện nay.


Hiện hãng Lexus chưa công bố thông tin về hệ dẫn động của UX.

Hiện hãng Lexus chưa công bố thông tin về hệ dẫn động của UX.