Tương tự Toyota bZ4X và Subaru Solterra, Lexus RZ 450e sử dụng khung gầm phục vụ xe thuần điện là e-TNGA. Tuy nhiên, Lexus bảo đảm khung thân phía trên của chiếc SUV đã được làm mới đồng thời nội thất cùng nhiều yếu tố sang trọng, đẳng cấp hơn, chưa kể hệ thống truyền động cũng cho thông số trội hơn bản gốc.

Lexus RZ dùng ruột Toyota, động cơ mạnh hơn 300 mã lực và thiết kế như phi thuyền - Ảnh 1.

Thiết kế Lexus RZ 450e tới thời điểm này đã không còn gì lạ khi hãng đã công bố ảnh hoàn chỉnh xe từ tận cuối năm ngoái. Kích thước và tỉ lệ phân bổ kích thước Lexus RZ 450e có thể giống Toyota bZ4X, tuy nhiên đúng như những gì hãng đã nói khung thân của chiếc SUV sang được tối ưu khí động học nhiều hơn đồng thời cũng mang lại cảm giác hiện đại, mượt mà vượt trội.

Lexus RZ dùng ruột Toyota, động cơ mạnh hơn 300 mã lực và thiết kế như phi thuyền - Ảnh 2.

Thay đổi rõ nhất của Lexus RZ 450e so với 2 người đàn anh là khu vực đuôi xe nơi xuất hiện đèn hậu full LED đặt cao, cửa sổ sau góc nghiêng lớn, cánh gió đuôi vịt và hốc gió trên cản sau, phần nào đó gây liên tưởng tới concept LF-Z Electrified dù không hoang dã bằng. Ngoài ra, đầu xe cũng khá lạ mắt khi tản nhiệt fake nối liền với ca pô bằng dải màu đen thay vì đồng màu thân.

Lexus RZ dùng ruột Toyota, động cơ mạnh hơn 300 mã lực và thiết kế như phi thuyền - Ảnh 3.

Hệ thống truyền động của Lexus RZ 450e mặc đinh trang bị 2 mô tơ cho công suất 201 mã lực phía trước và 107 mã lực phía sau, giúp đẩy tổng công suất toàn hệ thống lên 309 mã lực, mô-men xoắn 435 Nm. Hệ dẫn động 2 cầu Direct4 cho khả năng phân bổ lực kéo đa dạng với tỉ lệ 0 – 100% chỉ trong vài miligiây.

Lexus RZ dùng ruột Toyota, động cơ mạnh hơn 300 mã lực và thiết kế như phi thuyền - Ảnh 5.

So với phiên bản 2 mô tơ của Toyota bZ4X và Subaru Solterra, Lexus RZ 450e mạnh hơn rõ rệt khi 2 mẫu xe ra mắt trước chỉ có công suất 215 mã lực, mô-men xoắn 309 Nm. 

Lexus RZ dùng ruột Toyota, động cơ mạnh hơn 300 mã lực và thiết kế như phi thuyền - Ảnh 6.

Khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h của chiếc SUV sang đạt tròn 5,6 giây (bản Trung Quốc là 5,3 giây), tốc độ tối đa giới hạn ở 160 km/h để tiết kiệm điện năng khi tầm vận hành xe nhìn chung khá khiêm tốn ở mức 400 – 450 km mỗi lần sạc (bZ4X là 470 km).

Lexus RZ dùng ruột Toyota, động cơ mạnh hơn 300 mã lực và thiết kế như phi thuyền - Ảnh 7.

Nội thất Lexus RZ 450e sử dụng bảng đồng hồ gọn nhẹ khá lạ mắt cùng màn trung tâm 14 inch đặt nghiêng. Vô lăng hình chữ U ta thấy trong ảnh, rất may, chỉ là tùy chọn ngoài và người dùng có thể lựa chọn vô lăng tròn truyền thống. 

Lexus RZ dùng ruột Toyota, động cơ mạnh hơn 300 mã lực và thiết kế như phi thuyền - Ảnh 8.
Lexus RZ dùng ruột Toyota, động cơ mạnh hơn 300 mã lực và thiết kế như phi thuyền - Ảnh 9.

Còn lại, cách bài trí tổng thể xe vẫn giống Toyota bZ4X, có điều chất liệu chế tạo được lựa chọn sang trọng hơn.

Lexus RZ dùng ruột Toyota, động cơ mạnh hơn 300 mã lực và thiết kế như phi thuyền - Ảnh 11.
Lexus RZ dùng ruột Toyota, động cơ mạnh hơn 300 mã lực và thiết kế như phi thuyền - Ảnh 12.

Lexus hiện đã cho phép người dùng đặt hàng online Lexus RZ 450e nhưng biểu giá cụ thể xe vẫn chưa được công bố.

Tổng quan Lexus RZ 450e

Tham khảo: Carscoops

Lexus RZ dùng ruột Toyota, động cơ mạnh hơn 300 mã lực và thiết kế như phi thuyền - Ảnh 15.
https://autopro.com.vn/lexus-rz-450e-khong-khac-gi-toyota-bz4x-hang-sang-dung-dong-co-manh-hon-300-ma-luc-va-thiet-ke-nhu-phi-thuyen-20220420213523048.chn