Chắc chắn Lexus sẽ không từ bỏ hoàn toàn phân khúc sedan, tuy nhiên tương lai 2 dòng xe IS và GS của họ đang mờ mịt hơn bao giờ hết. Những thông tin xoay quanh việc GS bị khai tử đã xuất hiện hàng tháng trời và đến lãnh đạo của công ty là phó chủ tịch Lexus Bắc Mỹ David Christ cũng từ chối bình luận về tương lai của dòng xe này. Ông chỉ dám chia sẻ với tờ Automotive News rằng Lexus và Toyota hiện đang cân nhắc lại tầm nhìn chiến lược của họ dành cho cả IS và GS.

Lexus quay lưng với IS, GS mới - Ảnh 1.

Lexus IS 2018

IS hiện đang ở thế hệ thứ 3 ra mắt từ triển lãm Los Angeles 2012. Đây cũng là dòng xe sedan giá phổ thông nhất của thương hiệu Nhật tại Mỹ với mức khởi điểm 38.200 USD. Tuy nhiên trong thời gian qua, sự xuất hiện của dòng crossover NX (36.180 USD khởi điểm) đã đe dọa đáng kể vị thế của IS, chưa kể dòng sedan cỡ lớn hơn là ES cũng chỉ đắt hơn chưa tới 1.000 USD.

Giá cả và thiết kế không ấn tượng đang khiến doanh số IS đi xuống trông thấy khi Lexus chỉ bán được 26.482 chiếc IS tại Mỹ vào năm ngoái, chỉ bằng một nửa so với mức 51.358 xe bán ra vào năm 2014.

Lexus quay lưng với IS, GS mới - Ảnh 2.

Lexus GS 2018

Tình cảnh của GS cũng không khác là bao dù chiếc sedan có lợi thế trực tiếp khi so sánh về giá cả với các đối thủ (46.300 USD) so với 49.700 USD của Audi A6, 52.650 USD của BMW 5-Series và 52.950 USD của Mercedes-Benz E-Class. Trong năm ngoái chỉ có đúng 7.773 chiếc GS được bán ra tại Mỹ, nghĩa là một phần ba so với doanh số chỉ 2 năm trước đây. 

Thêm nữa, vị trí của GS đang bị đe dọa bởi chính ES 2019 vừa ra mắt với kích cỡ lớn hơn, động cơ tiêu chuẩn mạnh mẽ hơn trong khi giá lại phải chăng hơn trước. Thêm nữa, nếu tin đồn ES có hệ dẫn động 2 cầu là thật, mọi ưu thế của GS so với chính người em của mình sẽ biến mất hoàn toàn.

Tham khảo: Autonews