Vào tháng 1 năm nay, Lexus đã làm chủ hoàn toàn sân khấu của sự kiện February Miami khi mang chiếc du thuyền ấn tượng của mình đến bến cảng. Sau đó, chiếc du thuyền vượt đại dương về quê nhà Nhật Bản bằng tàu thủy. Đến gần đây, tại cảng Tokyo, chiếc du thuyền của Lexus tiếp tục xuất hiện và khoe vẻ đẹp của mình trước công chúng.

Lexus giới thiệu du thuyền làm từ sợi carbon như siêu xe LFA - Ảnh 1.

Chủ tịch Lexus Yoshihiro Sawa cùng giám đốc Toyota Marine Shigeki Tomoyama trên chiếc du thuyền.

Vâng, vẻ đẹp của chiếc du thuyền này thật khó cưỡng. Với kiểu dáng và đường nét được thiết kế bởi những kỹ sư hàng đầu của Lexus, chiếc du thuyền trông thật cuốn hút. Ông Dan Slater, giám đốc Delphi Network, đã phải thừa nhận điều này khi đăng hình ảnh chiếc du thuyền lên Twitter.

Theo ông Shigeki Yomoyama, giám đố mảng tàu thủy của Toyota, khẳng định Lexus đã cố gắng "đưa thật nhiều yếu tố bất ngờ lên chiếc du thuyền". Ông cho rằng đây phải là chiếc du thuyền khiến ai cũng phải ngoái đầu nhìn.

Ông Yomoyama có vẻ cũng không quá lời khi chiếc du thuyền dài gần 13 mét này được làm hoàn toàn từ sợi carbon giống như siêu xe đình đám Lexus LFA. Chiếc du thuyền sở hữu thiết kế dạng con thoi để tối ưu hóa tính khí động học trong khi cách bố trí các nút bấm và công tác lại không thực sự hợp lý. Dù sao, điều này cũng có thể chấp nhận được vì chiếc du thuyền này mới chỉ dừng ở mức ý tưởng.

Lexus giới thiệu du thuyền làm từ sợi carbon như siêu xe LFA - Ảnh 2.

Chiếc du thuyền dùng 2 động cơ mạnh 442 mã lực.

"Trái tim" của chiếc du thuyền là cặp động cơ nằm dưới lớp kính bảo vệ trong suốt và có thiết kế đẹp mắt. Cặp động cơ này có dung tích 5.0 lít và tạo ra công suất tối đa 442 mã lực. Có vẻ như 2 động cơ này là biến thể của loại máy trên xe thể thao Lexus RC F. Theo đánh giá của một số người, Lexus cần tăng thêm dung tích động cơ và bổ sung 100 mã lực nữa cho chiếc du thuyền. Đáng tiếc là hiện Toyota không có sẵn loại động cơ nào như thế.

Chính chủ tịch Lexus, ông Yoshihiro Sawa, cũng phải thừa nhận: "Tôi muốn chiếc thuyền có công suất cao hơn". Tuy nhiên, theo ông Sawa, không có nhiều khách hàng muốn mua du thuyền mạnh mẽ như thế. Đây cũng không phải là phân khúc mà Lexus muốn theo đuổi. Thay vào đó, Lexus chỉ muốn sản xuất loại du thuyền nằm trong phân khúc có chiều dài khoảng 18 m. "Về động cơ, chúng tôi sẽ chế tạo loại hoàn toàn mới", ông Sawa nói thêm.

Lexus giới thiệu du thuyền làm từ sợi carbon như siêu xe LFA - Ảnh 3.

Mục tiêu của Lexus không phải là chế tạo du thuyền dài 13 m.

Theo tờ Nikkei, hãng Lexus "chưa đưa ra quyết định về giá bán và ngày bày bán chiếc du thuyền này". Khách hàng có lẽ cũng không nên trông đợi quá nhiều vì ông Yomoyama tiết lộ: "Lexus chưa có kế hoạch thương mại hóa phiên bản 13 mét của chiếc du thuyền này. Tuy nhiên, chúng tôi chắc chắn sẽ bán phiên bản dài 18 mét của chiếc du thuyền".

Để giữ giá bán hợp túi tiền, "Lexus có thể sẽ xem xét" việc sản xuất du thuyền cỡ lớn bằng sợi carbon. Sợi thủy tinh hay nhôm có thể là lựa chọn hợp lý hơn.

Hiện đã có không ít hãng xe sang như Aston Martin và Bugatti cũng tham gia vào ngành chế tạo du thuyền. Do đó, nhiều người cho rằng Lexus có vẻ chậm chân hơn khi bây giờ mới chế tạo du thuyền. Trước những ý kiến này, ông Sawa khẳng định Toyota thực tế đã sản xuất thuyền trong 20 năm qua và không ít động cơ của hãng được dùng cho tàu thuyền.

Lexus giới thiệu du thuyền làm từ sợi carbon như siêu xe LFA - Ảnh 4.

Bản phác họa du thuyền dài 18 m của Lexus.

Dự kiến, du thuyền dài 18 m của Lexus sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm 2020. Hãng Lexus sẽ nhắm vào thị trường du thuyền lớn nhất thế giới là Mỹ.