Không ai phủ nhận Lexus tinh tế và người Nhật cũng rất hiểu thị trường Việt khi chọn trúng thời điểm vàng để đưa ES trở lại cuộc đua doanh số cùng những cái tên sừng sỏ tới từ Đức như Mercedes-Benz E-Class, BMW 5-Series hay Audi A6. Trong đó, E-Class đang xếp đầu về lượng tiêu thụ.

Hiện tại, người Việt đã bước vào thời điểm mua sắm cao điểm nhất trong năm. Trong khi các đối thủ đang "giậm chân tại chỗ", ES 2020 được tung ra với nhiều tham vọng về việc mở rộng thị phần. Tăng trang bị lên mức nhiều nhất từ trước tới nay sẽ là bàn đạp để mẫu sedan hạng sang cỡ trung bật dậy doanh số ngay lúc này.

Lexus ES 2020 - Cuộc tất tay của người Nhật để hút khách Việt cuối năm - Ảnh 1.

Ngoại thất Lexus ES 300h

Cụ thể, thế hệ mới của Lexus ES được phát triển trên nền tảng Kiến trúc toàn cầu - K (GA-K) nên có kích thước dài hơn 65 mm, rộng hơn 45 mm và thấp hơn 5 mm. Thiết kế đuôi xe mang hơi hướng coupe hợp "trend" đi cùng bộ mâm đa chấu kích thước 18 inch mạ chrome mang tới sự đồng điệu nhất định.

Chất sang của Lexus ES tiếp tục hiện lên bên trong xe. Từng chi tiết được trau chuốt tỉ mỉ. Khoang cabin rộng rãi đúng chất xe Nhật, khoang lái lấy người lái làm trung tâm và dành chỗ ngồi thoải mái cho khách ngồi trước. Nội thất tiện nghi với đồng hồ dạng LCD (7 inch), màn hình trung tâm kích thước lớn (12,3 inch), giao diện điều khiển cảm ứng, hệ thống âm thanh 10 loa cao cấp và vô-lăng tích hợp sưởi...

Lexus ES 2020 - Cuộc tất tay của người Nhật để hút khách Việt cuối năm - Ảnh 2.

Nội thất Lexus ES 300h

Không chỉ tập trung vào tiện nghi với những công nghệ mới, Lexus ES còn hướng tới trải nghiệm vận hành thú vị sau tay lái. Động cơ hybrid trên phiên bản ES 300h là sự kết hợp giữa động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 2,5 lít, chu trình Atkinson, với mô-tơ điện cho công suất 214 mã lực và mô-men xoắn 221 Nm.

Tại Việt Nam, Lexus ES là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị động cơ hybrid mạnh và hiện đại như vậy. Những dòng động cơ này luôn được cải tiến công nghệ để tối ưu hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện hơn với môi trường. Theo kết quả kiểm tra của hãng, mức phát thải CO2 ra môi trường của ES 300h giảm 30% so với xe sử dụng động cơ thuần xăng tương đương. Mẫu xe E-Class của Mercedes-Benz cũng có động cơ hybrid nhưng là loại cơ bản, chỉ hỗ trợ cho động cơ xăng trong một số tình huống nhất định.

Lexus ES 2020 - Cuộc tất tay của người Nhật để hút khách Việt cuối năm - Ảnh 3.

Động cơ hybrid công nghệ hiện đại trên dòng xe Lexus ES

Ở bản nâng cấp 2020, Lexus ES còn có những cải tiến đáng giá về công nghệ. Ngoại thất sắc nét hơn với hệ thống đèn chiếu sáng 3 thấu kính LED thông minh. Nội thất tiện nghi với các kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Trang bị an toàn hàng đầu phân khúc với gói Lexus LSS +2 bao gồm các tính năng như hệ thống an toàn tiền va chạm (PCS), điều khiển hành trình chủ động (DRCC), theo dõi làn đường (LTA) và đèn pha tự động thích ứng (AHS). Bên cạnh đó, dòng xe ES đã có các tính năng cảnh báo điểm mù (BSM) và báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA).

Nhiều tính năng an toàn chủ động trên Lexus ES 2020 vượt trội so với những dòng xe cùng phân khúc đến từ châu Âu như Mercedes-Benz E-Class hay BMW 5-Series. Các hệ thống BSM, RCTA hay LTA giúp người lái dễ dàng nhận biết trước tình huống, mang đến sự an toàn tối đa cho hành khách trong xe, đồng thời tạo nên sự khác biệt cho mẫu xe sang tầm trung của Nhật Bản.

Tại Việt Nam, Lexus ES 2020 được bán ra với 2 phiên bản, gồm ES 250 và ES 300h, với giá lần lượt là 2,54 tỷ và 3,04 tỷ đồng – nằm ở tầm trung xét về giá bán trong phân khúc.

Lexus ES 2020 - Cuộc tất tay của người Nhật để hút khách Việt cuối năm - Ảnh 4.

Lexus ES 2020 có các phiên bản ES 250 và ES 300h

Ngoài dòng xe ES 2020, Lexus Việt Nam còn giới thiệu mẫu sedan sang trọng nhất LS 500h phiên bản đặc biệt kỷ niệm 30 năm lịch sử thương hiệu, với tên gọi đầy đủ là LS 500h SE mang màu sơn xanh Terrane Khaki thuộc diện "hàng độc" trên thị trường. Khoang cabin nổi bật với ốp trang trí hoạ tiết Kiriko màu xanh nước biển gần bảng điều khiển trung tâm. Ngoài ra, phiên bản này còn được bổ sung hoạ tiết hình con suốt tạo hình bằng laser trên các tấm ốp nội thất để tạo điểm nhấn. Ghế bọc da Semi-Aniline cao cấp màu Camel cũng tôn lên sự sang trọng cho chiếc xe.

Giá phiên bản LS 500h SE là 7,83 tỷ đồng. Mức giá này "mềm" hơn so với các bản LS 500h (da L-Aniline) và LS 500h (kính Kiriko) đang có giá lần lượt là 7,96 tỷ và 8,86 tỷ đồng. Bản tiêu chuẩn LS 500 có giá 7,28 tỷ đồng.