Tờ Autoblog cho biết Lexus châu Âu đã xác nhận thông tin rằng hiện họ đã ngưng nhận đơn đặt hàng cho chiếc GS ngay trong tháng 3. Các dây chuyền lắp ráp GS phiên bản châu Âu cũng sẽ sớm ngưng hoạt động trong tháng 4 này. Thay thế vị trí của GS sẽ là thế hệ Lexus ES hoàn toàn mới.

Doanh số của Lexus GS trong những năm qua đã giảm đi trông thấy. Tại Bắc Mỹ, trong khi ES mới đạt mốc 51.400 xe bán ra trong năm 2017 thì con số tới từ GS chỉ là 7.773, tương đương mức giảm 2 con số so với cùng kỳ 2016 (14.878).

Lexus chuẩn bị khai tử GS? - Ảnh 1.

Theo giám đốc Lexus Australia Peter McGregor, để tồn tại, GS cần phải thay đổi

Vào tháng 8 năm ngoái, chiếc ES 2019 được phát hiện chạy thử nghiệm cùng với Audi A6 và Mercedes-Benz E-Class mới với thiết kế cá tính hơn hẳn so với nền tảng chỉ là dòng Toyota Avalon cách điệu hóa. Dù có lẽ như vậy là chưa đủ để làm hài lòng những ai ưa thích dòng sedan thể thao dẫn động cầu sau của Lexus là GS, số người như vậy là không nhiều và cũng dễ hiểu khi Toyota muốn quan tâm tới số đông khách hàng của mình hơn.

Cũng trong năm ngoái, một dòng GS F mới được tờ Car and Driver cho biết đang được Toyota Gazoo Racing phát triển nhưng kể từ đó tới nay chưa có thông tin gì thêm. Giám đốc điều hành Lexus Australia thì từ chối bình luận về tương lai GS và chỉ có thể cho biết chung chung rằng các đại lý Lexus cần sự đa dạng trong sản phẩm để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thị trường. Ông cũng chia sẻ quan điểm rằng GS mới, nếu có, cần thay đổi phong cách ngoại thất.

Lexus chuẩn bị khai tử GS? - Ảnh 2.

Lexus ES liệu có khỏa lấp được khoảng trống của GS để lại? Hay GS sẽ "tái sinh" dưới 1 phong cách, một phân khúc hoàn toàn mới?

Việc Lexus khai tử GS có thể dẫn đến thiếu hụt trong đội hình sản phẩm của họ khi dòng ES thấp hơn chỉ có mức giá gần 40.000 USD, trong khi phía trên lại là chiếc LS với giá khởi điểm lên tới 75.000 USD. Liệu thay vì xóa sổ cái tên GS, hãng có dịch chuyển xe sang phân khúc coupe 4 cửa? 

Ảnh: Autoblog