Thương hiệu xe sang thuộc tập đoàn Toyota vừa công bố doanh số toàn cầu của họ trong năm 2019 với ngưỡng kỷ lục mới đạt 765.330 xe, tương đương mức tăng ấn tượng 10% và hơn gấp đôi ngưỡng chính họ đạt được tròn 1 thập kỷ trước.

Kết quả khả quan của Lexus có được nhờ mức tăng đồng đều tại nhiều thị trường lớn ngoại trừ đúng Bắc Mỹ dậm chân tại chỗ ở ngưỡng 325.000 xe bán ra. Dù vậy, đây vẫn là khu vực mang tính sống còn với Lexus khi là nguồn thu chính của họ, vượt xa Trung Quốc với doanh số 202.000 xe (tăng 25%), châu Âu (87.000 xe – tăng 14%) và Nhật Bản (62.000 xe – tăng 13%).

Lexus bán xe kỷ lục năm 2019 nhưng mới bằng 1/3 BMW và Mercedes-Benz - Ảnh 1.

2 khu vực Trung Đông và Đông Á đạt chung mức tăng trưởng 8% trong năm 2019 cho Lexus, tương đương lần lượt 32.000 và 34.000 xe, các khu vực nhỏ hơn như châu Phi hay châu Á Thái Bình Dương đóng góp phần còn lại.

Các dòng xe chủ lực trong năm 2019 của Lexus là SUV cỡ nhỏ UX, sedan ES thế hệ thứ 7 và RX facelift, tuy nhiên chừng đó chắc chắn là không đủ khi thương hiệu Nhật không có "đầu tàu" chủ lực về kích cỡ, giá bán và độ sang trọng. Series LX, khá bất ngờ, đang bị Lexus "bỏ bê" trong khi các đối thủ như Mercedes-Benz/BMW chăm chút xe đồng hạng như GLS/X7 từng chút một.

Chưa bàn tới 2 thương hiệu trên, Lexus thậm chí vẫn còn thua xa Audi – cái tên đã bị 2 người đồng hương cho tụt lại với khoảng cách khó lòng san lấp. Trong năm 2019 có 1.845.550 xe Audi được giao tới tay khách hàng trong khi con số tương tự của BMW và Mercedes-Benz lần lượt là 2,17 triệu và 2,34 triệu đơn vị.

Tham khảo: Paultan

Lexus bán xe kỷ lục năm 2019 nhưng mới bằng 1/3 BMW và Mercedes-Benz - Ảnh 3.