Theo ghi nhận vào tối ngày ngày 20/1, hàng chục công nhân đã được huy động để lắp dải phân cách phục vụ tuyến xe buýt nhanh BRT trên đường Giảng Võ hướng lưu thông từ Kim Mã đi Yên Nghĩa. Đến buổi sáng ngày hôm nay, 21/1/2017, hiện tượng tắc đường cục bộ tại đường Giảng Võ đã xảy ra dù lưu lượng người tham gia giao thông đã giảm nhiều so với ngày thường.

Lắp dải phân cách cứng cho làn xe buýt nhanh, đường Giảng Võ tắc cục bộ - Ảnh 1.

Ách tắc cục bộ trên phố Giảng Võ. Ảnh: Viet Son

Chia sẻ với chúng tôi, chị Ánh Tuyết, nhân viên văn phòng, cho biết, ngày thường dù đông nhưng mặt đường rộng nên các phương tiện vẫn có thể tranh thủ chuyển làn để giảm tải cho phố Giảng Võ. Tuy nhiên, khi lắp dải phân cách cứng khiến lòng đường bé lại nên các phương tiện cá nhân bị dồn về một bên để dành đường cho xe buýt nhanh BRT dẫn đến việc ách tắc cục bộ tại đoạn đường này.

Trong khi đó, anh Lê Kiên, một người tham gia giao thông, cũng bức xúc nói: "Thứ 7 còn ách tắc như vậy thì không hiểu vào giờ cao điểm ngày thường sẽ còn ùn tắc như thế nào". Theo anh Kiên, tuyến đường Giảng Võ đã luôn là điểm nóng về giao thông của Hà Nội trong suốt thời gian qua.

Trước đó, ngày 12/1, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị đã đề xuất Sở GTVT và UBND Hà Nội về việc lắp dải phân cách cứng ở một số điểm nhà chờ gần nút giao.

Ông Hải cho rằng tình trạng xe cá nhân lấn làn buýt nhanh vẫn xảy ra thường xuyên, đặc biệt ở những điểm sang đường. Việc lắp dải phân cách cứng ưu tiên buýt nhanh nhiều nước trên thế giới đã áp dụng khá thành công.