Lãnh đạo Jaguar úp mở làm xe thể thao hậu duệ F-Type

Ở thời điểm hiện tại, Jaguar mới có một mẫu xe thuần điện duy nhất là I-Pace và dù được đánh giá cao tới đâu (từng giành giải Xe thế giới của năm 2019), một cánh én cũng không làm nên nổi mùa xuân nhất là khi thương hiệu chủ quản đã tụt dốc trong suốt quãng thời gian dài.

Dù vậy, chỉ trong vòng 5 năm tới, Jaguar sẽ lột xác trở thành một hãng xe thuần điện giống đối thủ Tesla với mục tiêu duy nhất: tồn tại. Khó khăn kinh tế tạo ra từ COVID-19 và tập đoàn chủ quản Tata Motors quay lưng khiến JLR phải tự đưa ra giải pháp cho bản thân mình và điện hóa hoàn toàn là hướng đi họ chọn.

Lãnh đạo Jaguar úp mở làm xe thể thao hậu duệ F-Type - Ảnh 1.

Để "đập đi xây lại", Jaguar rất cần một mẫu xe đủ sức nặng, không nhất thiết là về mặt kinh tế mà về mặt hình ảnh để lấy lại sự quan tâm của người tiêu dùng. Jaguar F-Type từ 2013 đến nay đã không được lên đời và nếu muốn, Jaguar hoàn toàn có thể phát triển hậu duệ tinh thần của chiếc coupe đặt động cơ trước (tất nhiên là với hệ thống truyền động thuần điện), câu hỏi đặt ra là liệu hãng có muốn hay không?

Theo CEO Thierry Bollore từ JLR chia sẻ với Top Gear, họ "vẫn đang cân nhắc rất cẩn thận khả năng làm xe thể thao" và chưa thể trả lời ở thời điểm hiện tại. Dự án này, dù đúng là có tính cần thiết, không hề dễ thực hiện bởi xe điện Jaguar trong tương lai chỉ dùng một khung gầm duy nhất (Land Rover được ưu ái hơn vì sở hữu doanh số và đội hình nhỉnh hơn có 2 khung gầm), do đó gộp chung xe thể thao và xe sang với một nền tảng chung không phải là yếu tố đơn giản.

Lãnh đạo Jaguar úp mở làm xe thể thao hậu duệ F-Type - Ảnh 2.

Vị lãnh đạo Jaguar Land Rover cũng không quên chia sẻ một yếu tố khá thú vị là hiện tại, đội ngũ thiết kế Jaguar được toàn quyền tự do phát triển những ý tưởng mới dù hoang dã và điên rồ đến đâu. Liệu chúng có được hãng trưng dụng và đưa vào thực tế hay không hoàn toàn phụ thuộc vào tiềm năng và xu thế thị trường phản ánh.

Tham khảo: CarBuzz

Lãnh đạo Jaguar úp mở làm xe thể thao hậu duệ F-Type - Ảnh 3.