Theo vị CEO, tập đoàn Jaguar Land Rover mất khoảng 100.000 xe bán ra mỗi năm vì chất lượng và độ bền đáng thất vọng. Đây là một trong những yếu tố cần được cải tổ hàng đầu trong kế hoạch trái khởi động và làm mới thương hiệu Anh Quốc, với tên gọi Reimagine.

Lãnh đạo Jaguar Land Rover thừa nhận sản phẩm của hãng có chất lượng và độ bền tệ hại - Ảnh 1.

Thierry Bollore, CEO của Jaguar Land Rover, thất vọng vì chất lượng và độ bền sản phẩm của hãng xe Anh Quốc.

Thời điểm đảm nhận cương vị CEO Jaguar Land Rover vào mùa thu 2020, ông Thierry Bollore đã khẳng định cần ngay lập tức cải thiện chỉ số hài lòng của khách hàng trên toàn cầu, khi bị xếp thấp nhất ở nhiều quốc gia theo khảo sát của Consumer Reports và J.D. Powers. Ông cũng ngay lập tức đề ra vị trí hoàn toàn mới, có tên Giám đốc điều hành phụ trách chất lượng sản phẩm và độ hài lòng của khách hàng.

Dù chưa thực sự hài lòng với kết quả sau gần một năm triển khai kế hoạch Reimagine, ông Thierry Bollore nói rằng, hãng sẽ nâng cấp chất lượng sản phẩm trên các mẫu xe mới hơn, hiệu quả hơn thay vì cố gắng "vá từng mảnh ghép vốn đã vỡ". Ông tin tưởng rằng, yếu tố chất lượng cần được kiểm soát nghiêm ngặt ngay từ khâu thiết kế và phát triển, chứ không phải tới khi xe tới tay người dùng rồi mới vật lộn tìm cách sửa sai.

Lãnh đạo Jaguar Land Rover thừa nhận sản phẩm của hãng có chất lượng và độ bền tệ hại - Ảnh 2.

Theo công bố từ Jaguar Land Rover, chất lượng xe của họ đã được cải thiện vì chi phí bảo trì của người dùng trong năm 2021 đã giảm 2/3 so với cùng kỳ năm ngoái. Dẫu vậy, đây mới là điểm khởi đầu của tập đoàn Anh Quốc. Họ cần đưa chất lượng sản phẩm lên tầm cao mới, chứ không chỉ là khắc phục hết những vấn đề đang tồn đọng để vươn tới giấc mơ cạnh tranh với Porsche, Bentley hay Mercedes-Maybach.

Tham khảo: Autocar

Lãnh đạo Jaguar Land Rover thừa nhận sản phẩm của hãng có chất lượng và độ bền tệ hại - Ảnh 3.