Không nhiều người còn nhớ việc Ford Focus từng có một phiên bản thuần điện. Xe được bán giới hạn tại Mỹ trong giai đoạn 2011 – 2018 (vì doanh số chứ không phải do sản lượng) với tổng số xe bán ra chỉ khoảng 9.000 chiếc.

Giờ, phiên bản trên có thể sẽ sớm trở lại với một vị thế rất khác, đó là phiên bản cốt lõi của toàn đội hình Focus toàn cầu và với độ phủ hứa hẹn rộng hơn đáng kể.

Đây là cách Ford Focus tính trở lại đà bán chạy, đấu Honda Civic - Ảnh 1.

Theo giám đốc thiết kế Ford là Murat Gueler, họ sẵn sàng cho Ford Focus Electric một cơ hội nữa khi ông và các cộng sự "vẫn đang tìm hiểu những cơ hội mới (ngoài Mustang Mach-E và F-150 Lightning) trong phân khúc xe thuần điện".

"Chúng tôi sẽ còn một vài dòng xe điện nữa ra mắt trong tương lai. Mọi yếu tố, mọi phân khúc, mọi cấu trúc… đều có thể xảy ra. Ford đang vô cùng bận rộn trong phát triển xe thế hệ mới khác biệt hẳn so với những gì chúng tôi có hiện giờ", ông chia sẻ.

Đây là cách Ford Focus tính trở lại đà bán chạy, đấu Honda Civic - Ảnh 2.

Ford Focus Electric trước đây dùng khung gầm Focus thứ 3 chứ không phải khung gầm thuần điện dẫn tới nhiều hạn chế khó chịu, trong đó bị chê nhiều nhất là việc ắc quy điện bị đặt dưới khoang hành lý phía sau làm giảm đáng kể khả năng chở đồ của chiếc hatchback.

Tầm vận hành kém cỏi (phiên bản nâng cấp giữa vòng đời dù sử dụng ắc quy cỡ lớn gấp rưỡi bản gốc cũng chỉ chạy được 225 km) cũng là một điểm trừ khác.

Nếu Focus thực sự có cơ hội trở lại, hẳn nhiều người sẽ mong chờ một phiên bản hot hatch Ford Focus RS nhiều hơn, đặc biệt là nếu Ford chịu trang bị dẫn động 2 cầu cho mẫu xe này. Dù vậy, khả năng trên khó lòng xảy ra.

Tham khảo: Motor1

Đây là cách Ford Focus tính trở lại đà bán chạy, đấu Honda Civic - Ảnh 3.