Rõ ràng rằng Land Rover đã nhận thấy họ cần nâng cấp mẫu xe bán chạy nhất của mình để gia tăng tính cạnh tranh nhằm đối đầu tốt hơn với nhiều đối thủ mới. Phiên bản facelift của Discovery Sport vì thế cũng đã bắt đầu xuất hiện chạy thử với khung thân hoàn chỉnh thay vì tạm dùng bản cũ như trước. Một điểm có thể nhận thấy rõ ràng trên Discovery Sport mới là thiết kế được cải tiến nhiều ngay cả khi lớp ngụy trang vẫn còn đó.

Land Rover Discovery Sport 2020 là đây - Ảnh 1.

Đầu tiên, đầu xe thẳng, cao ráo hơn bản hiện hành khá nhiều đồng thời trang bị cụm đèn pha mới lấy cảm hứng từ Range Rover Velar. Cả tản nhiệt lẫn cản trước có vẻ như cũng đã được thay mới nhưng chi tiết ra sao lại chưa thật rõ rệt do nằm dưới lớp ngụy trang.

Đuôi xe cũng chứng kiến thay đổi tương tự khi đèn hậu và cản sau nằm trong danh sách "cần thay mới" của Land Rover. Xét tới kích cỡ của bộ khuếch tán gió sau cùng hốc gió trước cỡ lớn, chiếc Discovery Sport đang chạy thử được sử dụng gói body kit Dynamic Design.

Land Rover Discovery Sport 2020 là đây - Ảnh 2.

Dự kiến khi Discovery Sport ra mắt trong năm sau, nội thất lẫn công nghệ của chiếc SUV cũng sẽ được trau chuốt nhiều hơn so với bản hiện tại. Các chi tiết cách âm giúp loại bỏ đáng kể tiếng ồn do gió gây ra nhất là khi kết hợp với tinh chỉnh khí động học ngoài ngoại thất. 

Khung gầm PTA mới tương tự Evoque là nguyên nhân chính khiến Land Rover có thể thực hiện nâng cấp xe như trên. Đồng thời, hệ thống treo cũng được gia cố bên cạnh phản hồi chân ga tốt hơn 40% khi đi kèm động cơ và hộp số cải tiến.

Land Rover Discovery Sport 2020 là đây - Ảnh 3.

Ưu điểm lớn nhất của PTA so với khung gầm D8 hiện tại là khả năng tương thích cực tốt với mọi hệ thống truyền động bao gồm cả hybrid và điện thuần cũng sẽ được cụ thể hóa trên Discovery Sport mới với sự xuất hiện của 2 cấu hình hybrid sạc điện (PHEV) và cấu hình hybrid hỗ trợ sử dụng mô tơ điện để cải thiện hiệu suất nhiên liệu và hỗ trợ khởi động động cơ.

Tham khảo: Carscoops