Dù thế hệ Defender mới đang chuẩn bị những công đoạn cuối cùng để ra mắt trong năm 2018 nhằm chúc mừng sinh nhật lần thứ 70 của dòng tên này nhưng Land Rover vẫn không quên khai thác thêm những tiềm năng khác của mẫu SUV lừng danh. Một phiên bản bán tải không chỉ giúp họ cải thiện hình ảnh cũng như doanh số tại Mỹ mà còn giúp LR "đón đầu" xu thế bán tải hóa cũng đang xuất hiện mạnh mẽ tại châu Âu trong thời gian qua. Chiếc Mercedes-Benz X-Class với nền tảng là Nissan Navara trước đó cũng đã thể hiện sự tin tưởng của Daimler vào phân khúc bán tải hạng sang.

Khung gầm Defender bán tải lấy chung từ bản LWB của Defender SUV và gần như chắc chắn sẽ chỉ có cấu hình cabin đơn do khung gầm này rất khó có khả năng chịu nổi tải trọng và kích cỡ của bản cabin đôi.

Mercedes-Benz X-Class - mẫu bán tải đầu tiên đánh vào phân khúc hạng sang và cũng là đối thú lớn nhất của Land Rover Defender bán tải

Theo Land Rover, trang thiết bị mà bán tải Defender sử dụng cũng sẽ rất đa dạng, từ mốc căn bản vừa đủ dùng cho đến loại cực sang đủ sức cạnh tranh trực tiếp với X-Class.

Bán tải Defender nằm trong chiến dịch ra mắt hàng loạt các dòng xe mới ra mắt từ nay tới 2022 cho phép Land Rover khai phá những phân khúc mà từ trước tới giờ chưa đặt chân đến. Sau bán tải Defender, mẫu SUV đánh dấu phát súng đầu tiên của Land Rover sẽ hồi sinh lại nguồn cảm hứng lấy từ Freelander nổi tiếng thời xưa (từng là xe bán chạy nhất tại châu Âu sau khi ra mắt từ 1997).

Một số dòng xe khác đã lộ diện trong kế hoạch của Land Rover bao gồm 1 chiếc Range Rover coupe có giá không dưới 300.000 USD và một dòng Range Rover cỡ nhỏ - tất cả để thúc đẩy phân khúc SUV hạng sang đang ngày một phát triển qua từng năm, thậm chí từng tháng. 

Tuy nhiên, đóng vai trò chủ lực trong kế hoạch của LR vẫn là các dòng xe ở phân khúc thấp như hậu duệ của Freelander vừa nhắc tới ở trên. Mẫu xe này sẽ thay thế Discovery Sport như dòng xe nhỏ nhất của LR ở thời điểm hiện tại.

Cả Defender SUV lẫn bán tải sẽ được lắp ráp tại nhà máy JLR đặt tại Slovakia.

Ảnh: Autocar