BMW X5 thế hệ thứ 2 được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2006. Đến tháng 9/2007, mẫu xe này được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản 3.0 và 4.8Si. Thời điểm 2017 đổ về trước, BMW phiên bản 35i xDrive được Euro Auto bán chính hãng tại Việt Nam với giá 3,788 tỷ đồng. Bước sang năm 2018, BMW về tay THACO, giá bán của X5 35i xDrive giảm xuống còn 3,2 – 3,6 tỷ đồng.

Lăn bánh hơn 114.000km, BMW X5 3.0 xDrive 2009 mất 2/3 giá trị - Ảnh 1.

Chiếc BMW X5 3.0 xDrive 2009 đang được rao bán.

Chiếc BMW X5 3.0 xDrive này thuộc đời 2007 tuy nhiên được sản xuất năm 2009, không lâu trước khi phiên mới được trình làng. Thời điểm đó, X5 3.0 có giá bán khoảng hơn 3 tỷ đồng tại Việt Nam. Xe được chủ nhân đăng kí lần đầu tiên vào cuối năm 2010 và hiện đã lăn bánh được hơn 114.000km. Sau khi không còn nhu cầu sử dụng, chiếc X5 3.0 xDrive này được chủ nhân rao bán lại với giá 915 triệu đồng, bằng 1/3 giá của xe khi mua mới.

Lăn bánh hơn 114.000km, BMW X5 3.0 xDrive 2009 mất 2/3 giá trị - Ảnh 2.

Về mặt thiết kế, so với thế hệ thứ nhất, X5 xDrive thế hệ thứ 2 sở hữu chiều dài cơ sở 2.933 mm (thế hệ trước 2,819 mm), đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt đôi đặc trưng, viền kim loại mạ chrome sáng. Hệ thống đèn pha có thiết kế quen thuộc đi kèm đèn định vị LED. Đèn sương mù đặt riêng biệt thay vì nằm trong khe gió nhỏ 2 bên cản. Mâm xe là loại 5 chấu đơn bản to, hai bên thân tích hợp bậc lên xuống gắn cố định. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu dạng LED. Hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng 2 bên, cản sau ốp nhựa màu đen.

Lăn bánh hơn 114.000km, BMW X5 3.0 xDrive 2009 mất 2/3 giá trị - Ảnh 3.

Mâm xe 5 chấu bản to.

Lăn bánh hơn 114.000km, BMW X5 3.0 xDrive 2009 mất 2/3 giá trị - Ảnh 4.

Bậc lên xuống gắn cố định.

Lăn bánh hơn 114.000km, BMW X5 3.0 xDrive 2009 mất 2/3 giá trị - Ảnh 5.

Đèn hậu dạng LED.

Ở bên trong, nội thất xe bọc da cao cấp màu trắng kem, nhiều chi tiết ốp gỗ hoặc kim loại mạ chrome. Vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều phím chức năng xử lý nhanh hỗ trợ người lái. Phía sau là màn hình hiển thị thông tin dạng điện tử và analog. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình giải trí tích hợp hệ điều hành iDrive.

Lăn bánh hơn 114.000km, BMW X5 3.0 xDrive 2009 mất 2/3 giá trị - Ảnh 6.

Khoang cabin cao cấp trên chiếc BMW X5 3.0.

Hệ thống điều hòa tự động, nút khởi động thông minh. Cần số và phanh tay dạng điện tử, bên cạnh là cụm điều khiển iDrive cho màn hình giải trí. Ghế ngồi phía trước có khả năng chỉnh điện đa hướng. Ở khoang hành khách phía sau, BMW X5 3.0 xDrive 2009 được trang bị 3 ghế ngồi rộng rãi, ghế giữa có thêm bệ tỳ tay cơ động. Cửa gió điều hòa riêng biệt cho khoang sau.

Lăn bánh hơn 114.000km, BMW X5 3.0 xDrive 2009 mất 2/3 giá trị - Ảnh 7.

Chiếc BMW X5 3.0 xDrive 2009 này còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện hiện đại, hệ thống âm thanh cao cấp. Hàng ghế thứ 3 dành cho 2 người lớn cùng ngồi và có khả năng gập phẳng để tăng không gian cho khoang chứa đồ phía sau. Cửa cốp đóng mở điện. BMW X5 3.0 Drive 2009 E70 được trang bị khối động cơ i6 3.0L sản sinh công suất tối đa 260 mã lực, hộp số tự động 6 cấp steptronic.

Lăn bánh hơn 114.000km, BMW X5 3.0 xDrive 2009 mất 2/3 giá trị - Ảnh 8.

Không gian rộng rãi của khoang sau.

Lăn bánh hơn 114.000km, BMW X5 3.0 xDrive 2009 mất 2/3 giá trị - Ảnh 9.
Lăn bánh hơn 114.000km, BMW X5 3.0 xDrive 2009 mất 2/3 giá trị - Ảnh 10.
Lăn bánh hơn 114.000km, BMW X5 3.0 xDrive 2009 mất 2/3 giá trị - Ảnh 11.
Lăn bánh hơn 114.000km, BMW X5 3.0 xDrive 2009 mất 2/3 giá trị - Ảnh 12.
Lăn bánh hơn 114.000km, BMW X5 3.0 xDrive 2009 mất 2/3 giá trị - Ảnh 13.

Ảnh: Nguyên Thanh