Trao đổi với trang web ô tô của Australia là Drive, giám đốc nghiên cứu và phát triển của Lamborghini, ông Maurizio Reggiani, cho biết một phiên bản Huracan với hiệu suất cao hơn nữa đang được họ phát triển.

Hiện, phiên bản Performante đang đứng trên đỉnh tòa tháp có tên Huracan khi thừa sức vượt qua những góc cua ngoắt ngoéo nhất của Nurburgring danh giá nhưng vị giám đốc hứa hẹn nó sẽ sớm bị thay thế bởi một thứ "đặc biệt hơn nhiều".

Lamborghini và kế hoạch tương lai với Huracan, Aventador - Ảnh 1.

Lamborghini Huracan.

"Công việc của chúng tôi là tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm của mình lên tầm cao hơn. Chiến lược của chúng tôi về hiệu suất là luôn luôn thay đổi và cải thiện. Chúng tôi sẽ khai thác triệt để điểm mạnh các dòng xe của mình và cố gắng tăng cường chúng thêm nữa", vị giám đốc nhấn mạnh.

Ngoài phiên bản Huracan mới, các siêu xe sản xuất giới hạn tương tự như các dòng Veneno hay Centenario cũng sẽ ngày một nhiều hơn. Tuy vậy, những siêu xe chuyên dụng để đua như McLaren Senna GTR hay Ferrari FXX K không nằm trong danh mục quan tâm của hãng. Một phiên bản Aventador dẫn động cầu sau cũng vậy.

Lamborghini và kế hoạch tương lai với Huracan, Aventador - Ảnh 2.

Lamborghini Centenario.

"Hệ dẫn động 2 cầu là lựa chọn an toàn và hiệu quả nhất. Hệ thống kiểm soát bám đường sẽ không thể hoạt động với tối đa công suất nếu AWD không hiện diện", ông Reggiani lý giải. Hãng đã từng sản xuất bản Huracan 10 xy-lanh và Gallardo dẫn động cầu sau trong quá khứ nhưng kể từ năm 2001 tới nay (thời điểm ra mắt Murcielago), các siêu xe Italia luôn luôn sử dụng AWD. Lần cuối cùng hãng trang bị dẫn động cầu sau cho sản phẩm của mình là khi Diablo GT 1999 ra mắt.

Lamborghini và kế hoạch tương lai với Huracan, Aventador - Ảnh 3.

Lamborghini Diablo GT 1999.

Chiếc Aventador S sở hữu công suất 730 mã lực – công suất mà Lamborghini tin là "quá tải" nếu chỉ truyền hết về trục bánh sau.

Ảnh: Carscoops