Hãng xe Italia trong 3 tháng đầu năm bàn giao tổng cộng 2.422 tới người dùng toàn cầu, tăng 25% so với quý I/2020 và 22% so với quý I/2019.

Cái tên bán chạy nhất trong đội hình Lamborghini, như thường lệ, vẫn là Urus với tỉ lệ bán ra chiếm đến hơn 50%. Cụ thể, 1.382 xe Urus tìm được chủ mới trong quý I, gần gấp đôi mẫu xe xếp sau là Huracan ở mức 753 xe. Aventador xếp cuối cùng trong danh sách với doanh số 287 xe. Các thị trường tăng trưởng được Lamborghini hé lộ là Mỹ, Trung Quốc và Đức.

Lamborghini Urus đắt hàng: Gần 1.400 xe bán trong 3 tháng đầu năm, gần gấp đôi Huracan - Ảnh 1.

Trong năm 2020, doanh số Lamborghini giảm nhẹ 9% xuống 7.430 xe nhưng hoàn toàn là vì quãng thời gian họ phải đóng cửa 70 ngày vì COVID-19 bùng phát tại Italia trong giai đoạn quý I – II. Urus khi đó vẫn là dòng tên số 1 khi đóng góp 4.391 đơn vị vào doanh số tổng.

Trong số các hãng xe thể thao có tiếng, Lamborghini là thương hiệu đầu tiên mạo hiểm tung ra SUV và canh bạc của họ ngay lập tức mang lại hiệu quả. Dù không mang chất off-road, nam tính như huyền thoại LM002 xưa kia, Urus vẫn chiếm trọn cảm tình của người hâm mộ Lamborghini toàn cầu nhờ kết hợp được chất thể thao đặc trưng của hãng xe Italia với bộ khung SUV thực tiễn, tiện lợi.

Lamborghini Urus đắt hàng: Gần 1.400 xe bán trong 3 tháng đầu năm, gần gấp đôi Huracan - Ảnh 2.

Dự kiến vào những tháng cuối năm 2021, đối thủ đồng hương của Lamborghini là Ferrari cũng sẽ chào sân mẫu SUV đầu tiên trong đội hình hiện đại của mình mang tên Purosangue.

Tham khảo: Carscoops

Lamborghini Urus đắt hàng: Gần 1.400 xe bán trong 3 tháng đầu năm, gần gấp đôi Huracan - Ảnh 3.