Ra mắt trước là SC18, mẫu xe độc lập đầu tiên của Squadra Corse. Chế tạo trên nền tảng Aventador nhưng SC18 được định hướng sử dụng trong đường đua thuần túy với gói body kit khí động học chuyên dụng. Hốc gió đầu xe mang thiết kế từng được sử dụng trên Huracan GT3 Evo trong khi vây cá mập và hốc gió ca pô nhìn rất giống Huracan Super Trofeo Evo. Trong khi đó, đuôi xe lấy điểm nhấn là cánh gió khổng lồ làm bằng sợi carbon.

Lamborghini tung 2 phiên bản dị biệt của Urus và Aventador - Ảnh 1.
img
img

Động cơ được SC18 sử dụng là loại V12 6.5L cho công suất 759 mã lực và 720 Nm mô-men xoắn – đặt SC18 ngang hàng với Aventador SVJ Coupe, nghĩa là khả năng tăng tốc của xe cũng sẽ gần tương đồng với người anh em (0 – 100 km/h trong 2,8 giây). Hộp số ISR 7 cấp được tối ưu cho đua xe. Trọng lượng xe được giảm xuống mức tối thiểu để đáp ứng khả năng vận hành tối ưu trong đường đua.

Lamborghini tung 2 phiên bản dị biệt của Urus và Aventador - Ảnh 3.

Về phần mẫu xe thứ 2 là Urus ST-X Concept, phiên bản này sử dụng gói body kit thể thao đặc biệt, tông màu xanh lá Verde Mantis, la zăng 21 inch khóa trung tâm và lốp Pirelli. Cánh gió nhỏ phía sau, nắp gương sợi carbon, ca pô sợi carbon tích hợp hốc gió cũng là một vài chi tiết tách biệt ST-X Concept với bản tiêu chuẩn.

Lamborghini tung 2 phiên bản dị biệt của Urus và Aventador - Ảnh 4.
Lamborghini tung 2 phiên bản dị biệt của Urus và Aventador - Ảnh 5.

Do cũng được định hướng là xe đua, ST-X trang bị nhiều tính năng an toàn do FIA phê chuẩn như khung chống lật, hệ thống dập lửa và bình xăng FT3. Squadra Corse cũng, bằng cách thần kỳ nào đó, cắt giảm trọng lượng bản này tới 25% so với bản tiêu chuẩn – nghĩa là chiếc SUV chỉ nặng gần 1.650 kg. Tuy nhiên, động cơ xe sử dụng vẫn giữ nguyên là loại 4.0L tăng áp kép V8 641 mã lực, 850 Nm.

Lamborghini tung 2 phiên bản dị biệt của Urus và Aventador - Ảnh 6.

Lamborghini Urus ST- X Concept

Tham khảo: Carscoops