Vào hôm thứ 7, 14/4 vừa rồi tại Sepang – đường đua tổ chức giải Grand Prix Malaysia, chiếc Lamborghini mới nhất đã có màn ra mắt công chúng thế giới. Cũng tại đây vào cuối tuần qua đã diễn ra vòng đấu đầu tiên của series đua Super Trofeo Asia.

Lamborghini Huracan Super Trofeo Evo ra mắt tại đường đua Sepang - Ảnh 1.

Với nền tảng là bản Huracan LP 620-2 Super Trofeo ra mắt vào năm 2014, chiếc Super Trofeo Evo đẩy công suất xe lên một tầm cao mới gần tương đương dòng xe cao cấp nhất là GT3. Do Lamborghini đồng phát triển với Dallara, Evo sử dụng gói độ thân xe cải tiến giúp tăng cường khả năng cân bằng, ổn định trong khi tiếp tục giảm lực cản không khí. Kết quả là xe có khả năng hoàn tất một vòng Monza nhanh hơn người tiền nhiệm tới 1,5 giây.

Lamborghini Huracan Super Trofeo Evo ra mắt tại đường đua Sepang - Ảnh 2.

Thời điểm ra mắt của Evo cũng cùng lúc với kỷ niệm 10 năm sinh nhật của Lamborghini Super Troffoo. Kể từ khi series này bắt đầu đi vào hoạt động tại châu Âu, đã có 755 tay đua tới từ 59 quốc gia tranh tài tại sự kiện này với tổng cộng 279 vòng đua tổ chức ở 42 trường đua tại 18 nước. Họ đã đi qua quãng đường 32.000 km, trải qua 211 giờ đua, hoàn thành 6.461 vòng đua, dừng pit 4.155 lần và tiêu tốn tới... hơn 41.000 lốp đua chuyên dụng Pirelli.

Với việc mở rộng series đua xe của mình sang châu Á, Lamborghini vẫn cho thấy niềm đam mê của họ với đua xe lớn tới nhường nào. Series châu Âu sẽ bắt đầu vào tuần tới trong khi series Bắc Mỹ khai màn vào tháng 5. Vòng đua chung kết toàn cầu được tổ chức vào tháng 11 tại đường đua Vallelunga, Italia.

Lamborghini Huracan Super Trofeo Evo

Ảnh: Lamborghini