Lamborghini Huracan độ Mansory từng của Cường Đô-la đổi pô FI trị giá ngang một chiếc Kia Morning van

Sau khi chuyển sang chủ mới tại Nha Trang, chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 độ Mansory biển tứ quý 8 từng nổi tiếng tại TP. HCM đã được thay hệ thống xả mới. Trước đó, chiếc siêu xe này đã được độ pô Akrapovic. Để có bộ xả FI, chủ xe phải chi tới 215 triệu đồng.

Lamborghini Huracan độ Mansory từng của Cường Đô-la đổi pô FI trị giá ngang một chiếc Kia Morning van - Ảnh 1.

Bộ ống xả tốn của chủ xe tới hơn 200 triệu đồng.

Hệ thống xả FI khá nổi tiếng trong cộng đồng chơi xe hiệu suất cao và siêu xe trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. FI nổi tiếng với công nghệ van biến thiên thông minh. Khi điều chỉnh van mở hết cỡ, khí được thổi ra ở mức tối đa đưa công suất xe lên cao hơn.

Thú vị hơn, chỉ bằng một thao tác bấm trên điều khiển, chế độ tự động được kích hoạt, hệ thống sẽ tự nhận diện vòng tua máy để điều chỉnh giữa chế độ thoải mái (comfort) và đua (racing) của ống xả. Ngoài ra, van xả có thể đóng/mở tùy ý cũng chỉ bằng điều khiển từ xa.

So với hệ thống xả nguyên bản, loại FI còn nhẹ hơn khoảng 13 kg. Khối lượng toàn bộ chi tiết cấu tạo chỉ khoảng 17 kg. Nhờ giảm khối lượng, cùng công suất sẽ cho chiếc xe khả năng bứt tốc tốt hơn.

Lamborghini Huracan độ Mansory từng của Cường Đô-la đổi pô FI trị giá ngang một chiếc Kia Morning van - Ảnh 2.

Ngoài tiếng nổ phấn khích hơn, pô FI còn giúp tăng công suất xe.

Động cơ nguyên bản của chiếc Huracan LP610-4 này là loại V10, dung tích 5,2 lít, công suất 610 mã lực và mô-men xoắn 560 Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h theo công bố của hãng trong khoảng 3,2 giây. Sau đi độ pô FI, ngoài tiếng nổ khác biệt, sức mạnh của xe cũng được tăng lên.

Thử tiếng nổ với pô FI trên Lamborghini Huracan.

Chiếc Huracan sau khi độ pô FI nổi bật với 4 họng xả với chụp titan. Đây vẫn là chiếc Huracan nổi tiếng bởi Cường đô-la sau khi mua lại từ tay một đại gia bất động sản đã độ rất nhiều đồ chơi hàng hiệu, từ bodykit Mansory với nhiều ốp khí động học carbon, vành Vossen kích thước 20 và 21 inch và gầm hạ thấp.

Quy trình lên bộ xả FI cho Lamborghini Huracan:

Lamborghini Huracan độ Mansory từng của Cường Đô-la đổi pô FI trị giá ngang một chiếc Kia Morning van - Ảnh 4.

Để độ được pô, xe phải tháo nguyên bộ cản sau.

Lamborghini Huracan độ Mansory từng của Cường Đô-la đổi pô FI trị giá ngang một chiếc Kia Morning van - Ảnh 5.
Lamborghini Huracan độ Mansory từng của Cường Đô-la đổi pô FI trị giá ngang một chiếc Kia Morning van - Ảnh 6.

Thợ Việt gắn pô FI lên siêu xe.

Lamborghini Huracan độ Mansory từng của Cường Đô-la đổi pô FI trị giá ngang một chiếc Kia Morning van - Ảnh 7.
Lamborghini Huracan độ Mansory từng của Cường Đô-la đổi pô FI trị giá ngang một chiếc Kia Morning van - Ảnh 8.
Lamborghini Huracan độ Mansory từng của Cường Đô-la đổi pô FI trị giá ngang một chiếc Kia Morning van - Ảnh 9.
Lamborghini Huracan độ Mansory từng của Cường Đô-la đổi pô FI trị giá ngang một chiếc Kia Morning van - Ảnh 10.

Ngoài pô, xe còn được độ bodykit Mansory.

Lamborghini Huracan độ Mansory từng của Cường Đô-la đổi pô FI trị giá ngang một chiếc Kia Morning van - Ảnh 11.

Bộ vành Vossen 5 chấu kép cũng là hàng độ.

Ảnh: Anh Xuân