Đầu năm 2015, Lamborghini chính thức bước chân vào Việt Nam với đại lý chính hãng đầu tiên ở Hà Nội. Tuy nhiên, các mẫu xe trưng bày là Huracan và Aventador gặp khó trong công cuộc tìm khách hàng khi sau nhiều tháng trưng bày đã không tìm được chủ nhân.

Cũng ở thời điểm đó, tình thế ngược lại khi nhìn sang thị trường siêu xe không chính hãng. Ít nhất 5 chiếc Lamborghini Huracan được bán cho giới đại gia Việt. Với giá bán rẻ hơn nhờ thuế, phí áp lên xe cũ "nhẹ" hơn, các mẫu siêu xe "hàng lướt" nhanh chóng tìm được chủ nhân thay vì nằm chờ tại showroom.

Hệ quả tất yếu, hai chiếc Lamborghini chính hãng giảm giá tới 1/3 giá trị ban đầu. Aventador giảm 11 tỷ, từ 33,75 tỷ xuống 22,5 tỷ, Huracan từ 20,25 tỷ còn 13,5 tỷ. Để rồi sau đó không lâu, cả hai mẫu xe này đều lăn bánh khỏi showroom Hà Nội.

Điều đáng nói, điểm chung của hai mẫu Lamborghini này, hay các mẫu xe khác mà nhà sản xuất nước Ý mang về Việt Nam sau đó đều được các đại gia tại TP. HCM mua lại. Chưa có khách hàng nào tại Hà Nội sở hữu "siêu bò" chính hãng.

Chính vì thế, từ đầu năm 2016 tới nay, các hoạt động của Lamborghini Hà Nội chủ yếu hướng về thị trường miền Nam. Từ việc mang xe vào trưng bày hay các hoạt động bên lề đều được dành cho khách hàng tại TP. HCM.

Sắp tới đây, lần đầu tiên Lamborghini Hà Nội thực hiện chương trình Lamborghini Recall và Service Clinic mùa hè 2016. Và tất nhiên, chương trình diễn ra tại Sài Gòn. Lamborghini Hà Nội cho biết sẽ kiểm tra tổng thể toàn bộ xe, tư vấn việc thực hiện quá trình bảo trì, bảo dưỡng theo đúng tiêu chuẩn toàn cầu của Lamborghini tại xưởng dịch vụ đặt tại Quận 7 trong từ 3-4/6 tới đây.

Điều đó cho thấy, TP. HCM - trung tâm của siêu xe tại Việt Nam - đang có sức hút lớn đối với Lamborghini Hà Nội. Việc mở thêm showroom tại miền Nam được dự đoán chỉ là vấn đề thời gian.