Năm nay 18 tuổi, Koyama Miki hiện là cô nữ sinh Nhật Bản đang tham gia giải vô địch đua xe Japanese Formula Four Championships. Tương tự rất nhiều tay đua trẻ khác, Miki cũng mơ ước có cơ hội thi thố tài năng trên đường đua Công thức 1.


Nụ cười tỏa nắng của Miki trong trang phục đua xe.

Nụ cười tỏa nắng của Miki trong trang phục đua xe.

Với tài năng và sức trẻ của mình, Miki là một gương mặt nổi bật trong làng đua xe Nhật Bản. Thậm chí, cô nữ sinh Nhật Bản còn được hãng Honda tin tưởng giao vô lăng của chiếc xe mui trần thể thao S660 trong đoạn video quảng cáo mới.

img

Đoạn video ghi lại cảnh Miki cầm lái chiếc Honda S660.

Trong khi bạn bè đồng trang lứa lao đầu vào học hành để thi vào những trường đại học danh tiếng và lo lắng cho tương lai thì Miki lại đam mê với tốc độ trên đường đua vốn được coi là lãnh địa của cánh mày râu. Do đó, Miki tự miêu tả mình như một cô gái "kỳ lạ" và "hoàn toàn điên rồ".

Ngay từ khi còn nhỏ, Miki đã là một cô bé thích tốc độ. Trong bài phỏng vấn với tờ Shueisha vào hồi tháng 2/2016, Miki tiết lộ cô đam mê tốc độ từ lúc mới 5 tuổi. Lúc đó, Miki rất thích chiếc mô tô của bố. Nhờ chiếc mô tô của bố mà Miki phát hiện ra dòng máu đua xe chảy trong huyết quản.

Thế nhưng, khi lớn lên, Miki lại không trở thành một tay đua mô tô. Nguyên nhân là do mẹ Miki cảm thấy đua mô tô quá nguy hiểm, nhất là với con gái. Do đó, mẹ Miki đã mua cho một chiếc xe đua mini cho con gái.


Miki ngồi trong xe đua.

Miki ngồi trong xe đua.

Chẳng bao lâu sau, tài năng của Miki đã được nhiều người biết đến. Miki bắt đầu đua với những đối thủ nam giới như trong giải Haruna Cup Junior Max Class Final 2010. Trong giải đua này, cô nữ sinh Nhật Bản đã đứng ở vị trí thứ hai chung cuộc dù mới 12 tuổi.

Nhiều người tự hỏi vì sao bố mẹ Miki lại ủng hộ con gái mình trở thành tay đua. Theo Miki, bố mẹ cô vốn tôn trọng sở thích của con cái. Do đó, họ đã để Miki làm những gì mà cô thích.


Chiếc xe đua màu tím nữ tính của Miki.

Chiếc xe đua màu tím nữ tính của Miki.

Khi mới bắt đầu đua xe, Miki còn tham gia vào các hoạt động khác như diễn xuất, học võ và chơi tennis. Cuối cùng, cô đã chọn đua xe. "Tôi không muốn chơi thể thao như bóng chày hay bóng đá. Ở những môn thể thao này, nam và nữ thường tách biệt với nhau. Thế nhưng, nếu đua xe, tôi có thể cạnh tranh công bằng với nam giới. Đua xe không phân biệt giới tính", Miki giải thích.

"Tôi rất yêu thích tốc độ. Chẳng có môn thể thao nào giống đua xe. Tôi nghiện cảm giác phấn khích khi đua xe từ khi còn nhỏ. Ngay từ lúc đó, tôi đã biết ngoài đua xe, tôi chẳng thích gì khác", Miki khẳng định khi được phóng viên AFP phỏng vấn trên đường đua Fuji Speedway ở Nhật Bản.

"Ước mơ của tôi là trở thành tay đua Công thức 1. Tôi nghĩ dám mơ ước là điều tốt. Tôi sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến khi đạt được mơ ước của mình", Miki chia sẻ thêm.


Miki chụp ảnh chung với một nữ tay đua khác.

Miki chụp ảnh chung với một nữ tay đua khác.

Không dừng ở đó, Miki còn "ghét bị gọi là con gái". Không giống những cô gái khác, Miki không dành thời gian cho những hoạt động con gái như nấu ăn hay làm đồ ngọt. Hầu hết thời gian rảnh của Miki đều gắn liền với chiếc xe đua.

Khi mới bắt đầu tham gia đua xe, Miki từng gặp khó khăn vì quan niệm phân biệt giới tính. "Tôi luôn nghĩ giới tính chẳng liên quan gì đến chuyện đua xe. Nếu tôi chiến thắng, mọi người sẽ thôi soi mói giới tính của tôi", Miki cho biết. "Tôi không muốn thua nam giới. Họ có mặt trên đường đua là để bị đánh bại".


Miki có thể trở thành làn gió mới của làng đua Công thức 1 trong tương lai.

Miki có thể trở thành làn gió mới của làng đua Công thức 1 trong tương lai.

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, Miki đã có tên trong danh sách học viên tại trường đào tạo đua xe công thức của Toyota. Sau đó, cô còn trở thành thành viên của đội đua Toyota/Lexus SARD Racing F4. Đây là những thành tích mà Miki đạt được ngay cả khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Được biết, từ trước đến nay, đất nước Nhật Bản đã sản sinh ra 9 tay đua Công thức 1. Thành công nhất là tay đua Kamui Kobayashi, người từng đầu quân cho đội Toyota, Sauber và Caternam từ năm 2009-2014.

Trong khi đó, Lella Lombardi đến từ Ý là tay đua nữ cuối cùng tham gia giải Công thức 1 vào năm 1976. Do đó, nhiều người hi vọng Miki sẽ thay đổi điều này trong tương lai và mang đến sự mới mẻ cho giải đua Công thức 1 hiện đang bị nam giới thống trị.