Hệ thống này hoạt động bằng việc cung cấp dữ liệu video được tải về từ hệ thống camera có sẵn trong xe đó, bao gồm môt camera ở cuối xe và 2 camera trên các gương cánh, kết hợp với một video thông qua camera không dây ở toa xe kéo phía sau.

b1.jpg
b1.jpg

Hai hình ảnh này đã được máy tính tổng hợp thành một hình ảnh xuất hiện trên gương chiếu hậu, cho phép tài xế nhìn bao quát con đường phía sau xe.

Thậm chí khi đổi hướng, lái xe có thể nhìn hình ảnh phía sau xe kéo trên màn hình thông tin vốn chỉ hiển thị thông tin hướng đi, phát thanh và âm nhạc. Những hình ảnh này sẽ giúp lái xe đổi hướng an toàn hơn.

Tiến sĩ Wolfgang Epple, Giám đốc nghiên cứu và công nghệ của Jaguar Land Rover cho biết: “Khi bạn qua đường, bạn hoàn toàn có thể nhìn qua gương. Nhưng nếu như bạn đang kéo thêm một toa xe đằng sau thì nó sẽ hạn chế tầm nhìn của lái xe. Chính bởi vậy, dự án Toa xe trong suốt của chúng tôi sẽ giúp bạn khắc phục điểm mù đó mà không cần quan tâm tới kích thước xe được kéo phía sau. Thiết bị này sẽ cung cấp những hình ảnh chất lượng cao, không bị mờ hay làm biến dạng những chiếc xe, vật cản bên cạnh. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn có thể lái xe hoàn toàn an toàn và không bị cản trở tầm nhìn.”

Công nghệ này đã được thử nghiệm trên một thiết bị Range Rover nguyên mẫu ở Trung tâm Burghley Horse từ ngày 27/8 tới 30/8.

Land Rover cũng ra mắt hệ thống “Cargo Sense” để giúp lái xe kiểm tra hàng hóa, từ những con ngựa cho đến vật dụng gia đình, được xếp lên toa phía sau đã đúng vị trí và có khoảng cách thích hợp khi đi vào những khu vực nguy hiểm chưa.

Hệ thống mới bao gồm một camera phía trong xe và một mạng lưới cảm biến áp suất trên sàn, tất cả đều được kết nối không dây tới xe chính.

Hệ thống sẽ cảnh báo lái xe trước khi xảy ra những tình huống nguy hiểm.

Những hình ảnh chân thực trong toa xe phía sau sẽ được truyền tới màn hình hiển thị. Một ứng dụng đi kèm sẽ hỗ trợ lái xe kiểm tra tình trạng của toa xe đó, thậm chí đang đứng cách đó rất xa.

Tiến sĩ Epple cho biết thêm: “Những hình ảnh thường trực trên màn hình có thể khiến lái xe mất tập trung vào con đường phía trước. Vì vậy, chúng tôi đang cố phát triển một hệ thống thông minh hơn có thể phát hiện những vấn đề trong toa phía sau để hỗ cảnh cảnh báo.”