Bắt đầu từ mùa thu năm nay, mẫu xe i8 sẽ trở thành chiếc xe đầu tiên trên thế giới sử dụng đèn pha laser, công nghệ lần đầu được giới thiệu tại triển lãm ô tô Frankfurt 2011.

Công nghệ đèn pha laser sẽ giúp xe có khả năng chiếu sáng tới 600m, gấp đôi đèn LED thông thường. Đèn cốt dành cho chiếu sáng tầm gần sẽ vẫn sử dụng đèn LED thông thường. Tất nhiên, đèn pha laser là option chứ không phải trang bị chuẩn cho xe.

Lợi ích của đèn pha laser là quá rõ ràng, chúng tiết kiệm nhiên liệu hơn 30% so với đèn LED, chiếu sáng xa hơn, lại không đốt nóng không khí xung quanh. Các Diode laser cũng nhỏ hơn gấp 10 lần so với diode đèn thông thường, do đó nhẹ hơn và cho phé phép các nhà thiết kế thoải mái sáng tạo  kiểu dáng cho đèn pha hơn. 

Đèn laser cũng rất bắt mắt và gần với ánh sáng ban ngày, dễ chịu hơn cho mắt người hơn các loại ánh sáng đèn khác. Khi đi cùng với thiết bị trợ giúp là camera chiếu xa, đèn hầu như không lóa mắt cho người đối diện. 

Và một tin tốt nữa là mẫu BMW i8 không phải là mẫu xe duy nhất của BMW sử dụng công nghệ chiếu sáng mới mẻ này. Trong tương lai gần, hãng sẽ thử nghiệm đèn này trên nhiều mẫu xe. 

Công nghệ đèn pha laser là công nghệ được nhiều hãng sản xuất xe hơi cạnh tranh khốc liệt, trong đó nổi bật nhất là BMW và Audi. Trước đây không lâu, Giám đốc điều hành Rupert Stadler của Audi cũng đã xác nhận kế hoạch đưa hệ thống đèn pha laser này vào phiên bản sản xuất. Tuy nhiên, Rupert Stadler đã từ chối tiết lộ thêm thông tin về chiếc xe thương mại đầu tiên có thể được trang bị hệ thống đèn pha này. Nhưng ông đã nhắc lại rằng chiếc xe đua Audi R18 e-Tron Quattro 2014 sẽ được trang bị hệ thống đèn pha laser mới.

Người đứng đầu của Audi, Giáo sư Tiến sĩ Ulrich Hackenberg thì từng thẳng thắn công bố “chúng tôi muốn trở thành hãng xe đầu tiên đưa hệ thống đèn pha laser vào một chiếc xe thương mại.”

Tuy nhiên, tin mới đây nhất từ BMW đã phải làm cho vị lãnh đạo của Audi thất vọng, bởi họ đã chính thức trở thành hãng xe đầu tiên đưa công nghệ đèn laser vào mẫu xe sản xuất.