(AutoPro) - Volkswagen, GM, Nissan và mới đây là BMW chú trọng vào công nghệ giao tiếp Car-to-Car đã chứng tỏ ngành công nghiệp ô tô ngày càng đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu.
Công nghệ giao tiếp car-to-car của BMW sẽ làm việc tương tự với công nghệ ứng dụng V-V của Volkswagen, cho phép các phương tiện có khả năng trao đổi thông tin về các mối nguy hiểm tiềm tàng trên đường phố và các thông tin quan trọng khác với các xe lân cận.
Hệ thống giao tiếp Car-to-car sẽ sử dụng mạng LAN (mạng nội bộ) để tạo ra hệ thống mạng lưới riêng biệt, tạo môi trường trao đổi thông tin, số liệu giữa các phương tiện thông qua giao diện video và audio. Ví dụ, một chiếc xe khi gặp phải các chướng ngại như tắc đường, sương mù, đường đóng băng hoặc tại nạn, nó sẽ truyền thông tin tới tất cả các phương tiện bị tác động trong khu vực. Khi được cảnh báo, tài xế các phương tiện giao thông khác chuẩn bị đựơc cho tình huống nguy hiểm hoặc trở ngại phía trước. Công nghệ này còn có tác động từ đơn giản như tính toán vận tốc hợp lý nhất trong những khu vực có hệ thống đèn giao thông đồng bộ hoá, thông qua hệ thống cộng tác hỗ trợ người lái, đến xử lý những quá trình phức tạp như tương hỗ cho quá trình lái.
Gần đây, châu Âu đã thông qua quyết định tần số 5.9 GHz sẽ dành riêng cho thông tin liên lạc C2C, đánh dấu bước ngoặt cho sự phát triển của công nghệ này.