Theo gót Volkswagen với công nghệ giao tiếp V-V được phát triển bởi nghiệp đòan các nhà sản xuất ô tô châu Âu, gồm BMW, Daimler, Renault, Fiat và Audi, BMW cũng tiết lộ họ sẽ sử dụng công nghệ này trong các xe tương lai của hãng.  
 

img

Công nghệ giao tiếp car-to-car của BMW sẽ làm việc tương tự với công nghệ ứng dụng V-V của Volkswagen, cho phép các phương tiện có khả năng trao đổi thông tin về các mối nguy hiểm tiềm tàng trên đường phố và các thông tin quan trọng khác với các xe lân cận. 

Hệ thống giao tiếp Car-to-car sẽ sử dụng mạng LAN (mạng nội bộ) để tạo ra hệ thống mạng lưới riêng biệt, tạo môi trường trao đổi thông tin, số liệu giữa các phương tiện thông qua giao diện video và audio. Ví dụ, một chiếc xe khi gặp phải các chướng ngại như tắc đường, sương mù, đường đóng băng hoặc tại nạn, nó sẽ truyền thông tin tới tất cả các phương tiện bị tác động trong khu vực. Khi được cảnh báo, tài xế các phương tiện giao thông khác chuẩn bị đựơc cho tình huống nguy hiểm hoặc trở ngại phía trước. Công nghệ này còn có tác động từ đơn giản như tính toán vận tốc hợp lý nhất trong những khu vực có hệ thống đèn giao thông đồng bộ hoá, thông qua hệ thống cộng tác hỗ trợ người lái, đến xử lý những quá trình phức tạp như tương hỗ cho quá trình lái.  

Tuy nhiên, hãng nhấn mạnh rằng cần phải đáp ứng được 2 điều kiện để công nghệ này có thể triển khai toàn cầu:
-         cơ sở kỹ thuật liên kết cần phải tương thích với giao diện chuẩn xác định
-         cần có một tần số radio đồng bộ cho phép các ô tô có khả năng giao tiếp hiệu quả.

Gần đây, châu Âu đã thông qua quyết định tần số 5.9 GHz sẽ dành riêng cho thông tin liên lạc C2C, đánh dấu bước ngoặt cho sự phát triển của công nghệ này.

Hiện công nghệ này mới tập trung vào ô tô Châu Âu. Tuy nhiên, cả Nissan và GM đều đang phát triển hệ thống của riêng họ và đã ra mắt đầu tuần trước. Để những hệ thống này thực sự hữu dụng, cần phải có tính tương thích cao với các phương tiện khác. Vấn đề còn lại chính là sự hợp tác và tìm ra tiếng nói chung giữa các nhà sản xuất, để đạt tới mức chuẩn hoá và đồng bộ tín hiệu. Tới khi ấy, công nghệ an toàn và hữu ích này sẽ chỉ là một vấn đề trong tầm tay.
 
Tổng hợp