Koenigsegg Agera RS đến Singpore với giá "kinh hoàng"

Vào hôm 15/4/2016 vừa qua, một chiếc siêu xe Koenigsegg Agera RS hoàn toàn mới mang số khung #119 đã được đăng ký tại đảo quốc Sư tử Singapore. Đây đồng thời là chiếc siêu xe Koenigsegg thứ hai tại Singapore, sau Agera S.

Tại đây, siêu xe Thụy Điển có giá lên đến 6,6 triệu SGD, tương đương 5 triệu USD hay 108 tỷ Đồng. Trong khi đó, tại thị trường nước ngoài, Koenigsegg Agera RS có giá khởi điểm 1,65 triệu USD, tương đương 36,7 tỷ Đồng.


Siêu xe Koenigsegg Agera RS sánh đôi cùng Lamborghini Aventador tại Singapore.

Siêu xe Koenigsegg Agera RS sánh đôi cùng Lamborghini Aventador tại Singapore.

Từ trước đến nay, những chiếc siêu xe đặt chân đến Singpore thường có giá "trên trời". Nguyên nhân bắt nguồn từ "sưu cao, thuế nặng" đánh vào siêu xe nhập khẩu tại Singapore. Dù có giá cao gấn 2-3 lần tại thị trường nước ngoài nhưng siêu xe hàng triệu đô vẫn ùn ùn kéo về Singapore như Ferrari 488 GTB, McLaren P1, Koenigsegg Agera S hay Ferrari LaFerrari.

Như đã biết, chỉ có tổng cộng 25 chiếc siêu xe Koenigsegg Agera RS được xuất xưởng và bán ra thị trường. Trong đó, đã có 10 chiếc tìm thấy chủ nhân ngay cả trước khi Koenigsegg Agera RS chính thức ra mắt trong triển lãm Geneva 2015.

Bên cạnh đó là 6 chiếc khác đang trong quá trình sản xuất. Trong vòng 2 năm tới, nhà máy của Koenigsegg tại Angelholm, Thụy Điển, sẽ tiếp tục bận rộn với việc lắp ráp Agera RS và Regera.

Có thể nói, Koenigsegg Agera RS là mẫu siêu xe phù hợp với đường đua hơn cả so với Agera S và Agera R "thông thường". Dù vậy, Koenigsegg Agera RS vẫn được cấp phép để lưu thông trên đường phố thông thường.

Koenigsegg Agera RS là bước tiến hóa của Agera R với trọng lượng thấp hơn 20 kg. Thiết kế khí động học của Koenigsegg Agera RS cũng được tối ưu hóa với cánh gió trước, bên sườn và phía sau mới. Thêm vào đó là cánh lật dưới gàm và chiều cao gầm tùy chỉnh bằng hệ thống thủy lực.

Siêu xe Koenigsegg Agera RS được trang bị động cơ V8, dung tích 5.0 lít nâng cấp, sản sinh công suất tối đa 1.160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.280 Nm tại vòng tua máy 4.100 vòng/phút. Đây cũng chính là loại động cơ mà Koenigsegg đã từng sử dụng cho mẫu megacar đầu tiên trên thế giới, One:1. Tuy nhiên, khi ở trên Koenigsegg One:1, động cơ này tạo ra công suất tối đa 1.341 mã lực.

Sức mạnh động cơ cho phép Koenigsegg Agera RS tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 2,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 400 km/h. Động cơ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp với lẫy gạt chuyển số trên vô lăng.