Về cơ bản, MCB sẽ tự động kích hoạt phanh trên chiếc SUV cỡ trung sau khi túi khí bung, qua đó hạn chế tối đa khả năng xe bị quăng quật, va chạm với các xe khác hậu va chạm ban đầu. Mức độ phanh lớn nhỏ được tính toán thông qua tốc độ xe (trước va chạm), hướng xe đang di chuyển và thậm chí là cả thao tác khi đó của người lái (phanh hay tăng tốc).

Kia Sorento tiêu chuẩn hoá phanh tự động, phiên bản tại Việt Nam có thể được nâng cấp - Ảnh 1.

Mức độ hữu dụng của MCB đã được Euro NCAP chứng minh khi các bài thử của họ cho thấy hệ thống này "có thể giảm tỉ lệ tử vong xuống 8%, tỉ lệ gặp thương tích nặng xuống 4% so với những xe không trang bị MCB".

MCB mặc định được tích hợp lên mọi cấu hình Kia Sorento đời mới trên toàn cầu, bao gồm cả bản Hybrid sạc điện sẽ sớm ra mắt và mở bán vào đầu năm sau. Ngoài ra, công nghệ này cũng sẽ sớm có mặt trên các dòng tên Kia quốc tế khác sau phiên bản cập nhật 2021/2022.

Kia Sorento tiêu chuẩn hoá phanh tự động, phiên bản tại Việt Nam có thể được nâng cấp - Ảnh 2.

Ngoài MCB, Sorento cũng sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ phòng tránh va chạm tốt khác chẳng hạn Phanh khẩn cấp tiền va chạm trước có khả năng tự nhấp phanh khi cảm ứng phát hiện có xe, người đi bộ hoặc người đi xe máy trong vùng nguy hiểm.

Tham khảo: Carscoops

Kia Sorento tiêu chuẩn hoá phanh tự động, phiên bản tại Việt Nam có thể được nâng cấp - Ảnh 3.