Tập trung đẩy mạnh SUV

Đội hình SUV tại các thị trường lớn như Bắc Mỹ hay châu Âu của Kia đã hoàn thiện với sự xuất hiện của Telluride mới, tuy nhiên hãng vẫn sẽ chú trọng vào phân khúc này hết sức có thể với phiên bản facelift của Sportage và thế hệ mới của Soul.

Kia sẽ làm 2 điều này để trở thành thương hiệu SUV thoát mác bình dân - Ảnh 1.

"Mở bán Telluride suôn sẻ, ra mắt Soul thành công và thúc đẩy khách hàng cũ đến với Sportage facelift 2020 hiệu quả là trọng tâm hàng đầu của chúng tôi. Trọng tâm của Kia đã chuyển hướng sang phân khúc SUV nhưng chúng tôi cam kết cũng sẽ không bỏ bê sedan truyền thống", ông nhấn mạnh.

Thêm vào đó, ông cũng chỉ ra rằng Kia đang muốn biến thân thành một thương hiệu SUV với hình ảnh và danh tiếng mới thay thế cái mác "bình dân" cũ.

Không có cấu hình N thể thao như Hyundai

Bất chấp việc Hyundai đang đẩy mạnh các phiên bản thể thao như N và N Line lên xe SUV, Kia chắc chắn sẽ không chạy theo hướng đi này hay thành lập một phân nhánh/series xe riêng.

Kia sẽ làm 2 điều này để trở thành thương hiệu SUV thoát mác bình dân - Ảnh 2.

Kia Stinger GTS

Stinger là thành công đặc biệt nằm ngoài kỳ vọng của hãng và bản GT Line cũng đã là cấu hình được thương hiệu "đáp lễ" sự yêu mến mà người tiêu dùng dành cho mình. Tuy nhiên việc thành lập một thương hiệu con riêng chỉ thuần xe hiệu suất cao là tham vọng vượt quá khả năng và quy mô của Kia cũng như không hợp với chiến lược phát triển họ đã đề ra.

Tham khảo: MotorTrend

Kia sẽ làm 2 điều này để trở thành thương hiệu SUV thoát mác bình dân - Ảnh 3.