Tại buổi ra mắt toàn cầu của Kia K900 2019, ông Schreyer, khi trao đổi với tờ Carbuzz, cho biết tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của Kia chắc chắn sẽ không bị thay đổi. Theo ông, chi tiết này đã trở thành đặc trưng của Kia tương tự như tản nhiệt hình quả thận với BMW. Việc thay đổi không chỉ tạo nên các rủi ro không cần thiết (mà BMW đang phải đối mặt, chẳng hạn như dư luận trái chiều về "cặp kính" trên iX3 Concept) mà còn là điều không cần thiết bởi thiết kế này cho phép Kia thay đổi nhẹ để phù hợp hơn với xu thế bất cứ lúc nào.

Kia sẽ không bao giờ thay đổi tản nhiệt mũi hổ - Ảnh 1.

Giám đốc thiết kế của Hyundai-Kia Peter Schreyer

"Việc tản nhiệt quả thận của BMW có thiết kế rõ ràng hơn khiến họ khó thay đổi hơn chúng tôi nhiều. Ngược lại, Kia có thể mở rộng, nâng cao, thu nhỏ hay hạ thấp tản nhiệt mũi hổ dễ dàng hoặc ‘trang trí’ cụm đèn pha đi kèm mà không làm mất đi nét đặc trưng của thương hiệu", ông Schreyer nhận định. Ông và toàn bộ đội ngũ thiết kế của tập đoàn Hyundai-Kia cũng đã có một buổi gặp mặt gần đây và tất cả đều có chung một tiếng nói rằng tản nhiệt mũi hổ là hướng đi của tương lai cho Kia.

Kia sẽ không bao giờ thay đổi tản nhiệt mũi hổ - Ảnh 2.

Kia cũng là một trong những thương hiệu hiếm hoi không chạy theo xu hướng gia tăng kích cỡ tản nhiệt trong thời gian qua, một phần là bởi ông Schreyer không tin hướng đi này có ảnh hưởng nhiều tới doanh số. "Khi trao đổi với đội ngũ tiếp thị của Kia tại Trung Quốc, họ luôn yêu cầu một dòng xe có tản nhiệt lớn hơn, rộng hơn, cao hơn và cũng nhiều chrome hơn nữa để giới thiệu tới khách hàng. Tuy nhiên khi nhìn vào các dòng xe thực sự thành công tại thị trường này, hầu hết chúng đều không sở hữu thiết kế như vậy", ông chia sẻ.

Tham khảo: Carbuzz