Có lẽ không nhiều người có thể ngờ tới một ngày Kia đủ tự tin đem Optima (nay đổi tên thành K5 tại nhiều thị trường lớn) đi so sánh với BMW 3-Series - mẫu xe cùng kích cỡ nhưng khác xa về tầm giá và định vị thương hiệu. Tuy nhiên, đó chính xác là những gì mà phân nhánh Bắc Mỹ của thương hiệu Hàn Quốc đã làm.

Kia Optima cà khịa BMW 3-Series: Khoe nhanh và linh hoạt hơn dù rẻ hơn - Ảnh 1.

Cụ thể, một đoạn quảng cáo mới cho Optima/K5 tại khu vực này so sánh phiên bản GT với BMW 330i hay nói chính xác hơn là vùi dập đối thủ. Không thể phủ nhận Optima/K5 mới sở hữu ngoại thất ấn tượng trong phân khúc sedan cỡ trung, chưa kể phiên bản GT có nhiều trang bị đáng chú ý như động cơ tăng áp 290 mã lực và dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Theo Kia, Optima/K5 mới không chỉ tăng tốc nhanh hơn BMW 330i mà còn sở hữu khả năng vận hành linh hoạt hơn, thể hiện qua việc xe hoàn tất bài thử đánh lái slalom cả ở điều kiện đường khô và ướt nhanh hơn 330i. Yếu tố này phần nào là chính xác, nhưng chỉ đúng khi so sánh bản GT cao cấp nhất của Optima/K5 với cấu hình dẫn động cầu sau của BMW 330i.

Kia Optima cà khịa BMW 3-Series: Khoe nhanh và linh hoạt hơn dù rẻ hơn - Ảnh 2.

Đưa 330i AWD vào cuộc và cuộc chơi sẽ hoàn toàn khác khi nói về độ linh hoạt vận hành. Ngoài ra, thông số chính thức được 2 hãng đưa ra cũng cho thấy ưu thế thuộc về dòng xe sang với khả năng chạm ngưỡng 100 km/h sau 5,6 giây còn Kia Optima/K5 GT mất 5,8 giây.

Ít nhất, khi nói về giá bán, Kia Optima/K5 cũng có ưu thế tuyệt đối khi có mức khởi điểm ở 23.490 USD – chưa bằng một nửa 330i. Dù vậy, nếu lấy bản GT ra làm thước đo, thực tế khoảng cách giữa 2 xe chỉ là… 4.000 USD. Liệu thách thức một dòng tên đã chứng minh đẳng cấp và khả năng của mình từ lâu là BMW 3-Series có giúp cải thiện hình ảnh Optima/K5 không hay sẽ phản tác dụng?

Kia tung quảng cáo Optima "đá đểu" BMW 3-Series. Video: Kia.

Tham khảo: Motor1

Kia Optima cà khịa BMW 3-Series: Khoe nhanh và linh hoạt hơn dù rẻ hơn - Ảnh 4.