Theo thông tin chúng tôi mới ghi nhận được, trong ngày 3/7/2017 đã có một nhóm khách hàng đưa lên mạng xã hội những thông tin về việc đại lý KIA Hà Đông tại địa chỉ tổ 9,  phường Phú Lãm , Hà Đông , Hà Nội đã có hành vi không thực hiện đúng cam kết với khách hàng khi lần lữa không giao xe theo đúng hợp đồng và cam kết đã ký.

KIA Hà Đông bị khách hàng tố nhận tiền nhưng không giao xe - Ảnh 1.

Khách hàng tố cáo đại lý KIA Hà Đông không giao xe và cũng không hoàn trả tiền đặt xe.

Cụ thể, một số khách hàng tại khu vực Hà Đông đã tập trung trước cửa showroom KIA Hà Đông trưng băng rôn, biểu ngữ tố cáo việc không giao xe của đại lý này dù hợp đồng giao xe được ký từ năm 2016 và hạn giao xe mà đại diện KIA Hà Đông cam kết là trong tháng 1/2017.

KIA Hà Đông bị khách hàng tố nhận tiền nhưng không giao xe - Ảnh 2.

Nhóm khách hàng không nhận được xe và tiền hoàn trả từ đại lý KIA Hà Đông đã cùng nhau đưa băng rôn, biểu ngữ đến trước cửa đại lý này.

Không dừng ở đó, một số khách hàng cũng đã công khai đưa lên mạng xã hội những hợp đồng, hoá đơn và cam kết mà mình đã ký với đại diện của showroom KIA Hà Đông. Trong các văn bản chứng từ này có đầy đủ thông tin cũng như thời gian hẹn giao xe của đại lý này.

KIA Hà Đông bị khách hàng tố nhận tiền nhưng không giao xe - Ảnh 3.

Hợp đồng mua bán xe được ký cuối năm 2016.

Ngay cả khi đến hẹn không thể giao xe cho khách hàng thì đại lý KIA Hà Đông cũng đã ký cam kết hoàn trả lại toàn bộ số tiền cho khách hàng. Thế nhưng cho đến 3/7/2017, các khách hàng trên đều vẫn chưa nhận được xe và cũng không nhận lại được tiền đã thanh toán cho đại lý KIA Hà Đông.

KIA Hà Đông bị khách hàng tố nhận tiền nhưng không giao xe - Ảnh 4.

Sau đó đại diện của KIA Hà Đông đã ký cam kết thời gian giao xe cũng như sẽ hoàn trả tiền cho khách hàng nếu không giao xe đúng thời hạn.

Điều này đã dẫn đến việc một nhóm khách hàng đã đến tận cửa showroom KIA Hà Đông chăng băng rôn, biểu ngữ để khiếu nại tại ban lãnh đạo của đại lý này cũng như cả nhà phân phối KIA tại Việt Nam là công ty ô tô Trường Hải Thaco.

Đây không phải là lần đầu tiên khách hàng Việt Nam gặp trường hợp này khi mà vào khoảng năm 2008, một nhân viên của đại lý Toyota Láng Hạ cũng đã có hành vi lừa đảo hàng chục khách hàng đặt tiền mua xe Toyota và cao chạy xa bay khiến nhiều người phải lao tâm khổ tứ để theo đuổi vụ kiện làm rõ vụ việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến các bạn về vụ việc này.

(*)Ảnh: Otofun