Cụ thể, mẫu ô tô điện ba hàng ghế đầu tiên của Kia có tầm vận hành khá tốt, với 541 km mỗi lần sạc đầy, theo tiêu chuẩn WLTP. Nhưng cần lưu ý rằng, đây là tầm vận hành tối đa trên bản cao cấp nhất sử dụng pin 99,8 kWh, trong khi các phiên bản thấp hơn chỉ sử dụng pin 76,1 kWh (chưa được công bố tầm vận hành).

Kia EV9 được công bố chi tiết - Ảnh 2.

Kia EV9 sở hữu kích ngang ngửa VinFast VF 9.

Kia EV9 có tích hợp công nghệ sạc nhanh dùng nguồn điện 800V. Với 15 phút sạc nhanh, xe có khả năng di chuyển quãng đường lên tới 240 km. Chiếc SUV Hàn Quốc cũng trang bị phần cứng cho phép sạc ngược điện từ pin ra ngoài để chạy các thiết bị khác như laptop, tủ lạnh, bếp hay trang thiết bị cắm trại khi cần thiết.

Phiên bản thấp cấp nhất của Kia EV9 sử dụng hệ dẫn động cầu sau với mô-tơ đơn, công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Tăng tốc 0-100 km/h trong 9,4 giây. Bản cao cấp hơn chung cấu hình, nhưng cho công suất 215 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Tăng tốc 0-100 km/h trong 8,2 giây. 

Phiên bản cao cấp nhất sử dụng hệ dẫn động hai cầu, tương ứng với hai mô-tơ điện, cho công suất 378 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm. Tăng tốc 0-100 km/h trong 6 giây.

Kia EV9 được công bố chi tiết - Ảnh 3.

Nếu cảm thấy sức mạnh này chưa đủ với một chiếc SUV điện cỡ lớn, bạn không sai. Hãng xe Hàn Quốc có lẽ đã cố tình để EV9 vừa "đủ dùng" và vừa để "móc túi" người tiêu dùng mua thêm gói "Boost" trên Kia Connect Store. Chi phí chưa được công bố, nhưng nếu mua gói này, mô-men xoắn của mô-tơ điện phía trước sẽ tăng 100 Nm, tổng mô-men xoắn của hai mô-tơ tăng lên 700 Nm. 

Phía Kia cho biết thêm, sẽ có các nâng cấp thực hiện một lần dùng cả đời hoặc thuê bao trả tiền hàng tháng để nâng cấp thông số xe.

Kia EV9 được công bố chi tiết - Ảnh 4.

Kia EV9 dài 5.010 mm, rộng 1.980 mm và cao 1.755 mm, ngang bằng kích thước Kia Telluride. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở của EV9 lớn hơn đáng kể (3.100 mm vs 2.900 mm) nhờ khung gầm E-GMP đảm bảo cabin dòng xe điện rộng rãi hơn. Nếu so với dải sản phẩm của VinFast, Kia EV9 ngang cỡ với VF 9.

Một số trang bị ngoại thất sẽ có sự khác biệt giữa bản thường và bản GT-Line, như cản trước/sau, mặt ca-lăng và bộ mâm. Xe chắc chắn có một bản hiệu suất cao (Kia EV9 GT), nhưng khách hàng sẽ phải chờ đến năm 2025.

Kia EV9 chính thức mở bán vào quý II năm nay tại Hàn Quốc và "từ tháng 6" tại các thị trường lớn trên thế giới. Giá bán chính thức chưa được công bố.

Một số hình ảnh khác của Kia EV9:

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img