Hệ dẫn động 2 cầu giờ không còn là trang bị chỉ dành riêng cho xe bán tải và SUV nữa. Tại triển lãm New York 2018, Kia đã ra mắt K900 hoàn toàn mới tới khách hàng toàn cầu với AWD là trang bị tiêu chuẩn. Thay đổi này đi theo đúng xu thế "AWD hóa" đang được ngày càng các thương hiệu áp dụng rộng rãi trong thời gian qua, đặc biệt là các hãng xe sang.

Kia chuẩn bị trang bị hệ dẫn động 2 cầu cho Niro, Optima và Sedona - Ảnh 1.

Kia Niro

Nhận thấy vậy là chưa đủ, Kia đang cân nhắc đưa trang bị này lên cả dòng sedan cỡ trung Optima, chiếc minivan Sedona mới và cả chiếc Niro.

Với Sedona, khung gầm hiện tại mà chiếc minivan sử dụng làm cho việc trang bị hệ dẫn động 2 cầu cho xe là việc làm bất khả thi, do đó thay đổi mới sẽ được áp dụng từ thế hệ kế tiếp, theo Phó Chủ tịch và Giám đốc mảng phát triển sản phẩm và chiến lược của Kia Bắc Mỹ ông Orth Hedrick.

Kia chuẩn bị trang bị hệ dẫn động 2 cầu cho Niro, Optima và Sedona - Ảnh 2.

Kia Sedona

Về phần Kia Optima, việc bổ sung thêm lựa chọn AWD sẽ khiến hình ảnh xe ghi điểm nhiều hơn trong mắt người tiêu dùng và sẽ là tùy chọn cần thiết để giúp chiếc sedan cố gắng thoát khỏi xu thế thụt lùi chung của cả phân khúc. Theo ông Hedrick, Kia sẽ quan sát động thái tới từ các đối thủ, nhìn xem hướng đi mà họ áp dụng có phù hợp với mình hay không và cơ hội thế nào, đồng thời hỏi thêm ý kiến khách hàng để đi đến kết luận cuối cùng.

Kia chuẩn bị trang bị hệ dẫn động 2 cầu cho Niro, Optima và Sedona - Ảnh 3.

Kia Optima

Về phần chiếc Niro hybrid, ông Hedrick cho biết đây vẫn là dòng xe đang được Kia chuyên tâm phát triển để phục vụ tương lai. Việc Niro không có tùy chọn AWD có thể là để tạo ra khác biệt với Prius nhưng không sớm thì muộn tùy chọn này cũng phải được thêm vào.

Ảnh: Carbuzz